Hướng dẫn sử dụng đệm hơi Intex chi tiết từ A - Z mới nhất 2022

11/08/2022 08:08

Sử dụng đệm hơi intex (hay còn gọi là nệm hơi Intex) như thế nào cho bền và đẹp? Cách bơm đệm hơi Intex an toàn để không ảnh hưởng tới đệm? Cách xử lý khi đệm hơi Intex bị rò rỉ không khí?,... đó là những câu hỏi mà Intex.vn nhận được nhiều nhất khi tư vấn cho khách hàng của mình. Vì vậy, bài viết này nhằm mục đích giải đáp những thắc mắc trên cho mọi người, giúp bạn sở hữu 1 chiếc đệm hơi (nệm hơi) êm ái, bền bỉ và đẹp nhất.

1) Hướng dẫn bơm đệm hơi Intex đúng cách và an toàn

Bước 1: Tìm và mở nắp van của đệm hơi

Hầu hết các loại đệm hơi intex đều được trang bị 2 kiểu van là van 1 chiều và van 2 chiều, để thuận tiện cho việc sử dụng đệm hơi.

  • Van 2 chiều có giúp bơm hơi đệm hơi hoặc giường hơi intex nhanh hơn, thuận tiện cho việc bơm hơi và xả khí.
  • Van 1 chiều giúp việc ngăn không khí bị thoát ra ngoài sau khi rút bơm ra. Bước đầu tiên của bạn cần làm là xác định vị trí của van và tháo nắp bảo vệ, vị trí của chúng có thể là ở mặt bên cạnh hoặc mặt phía dưới của đệm hơi

Đối với 1 số chiếc đệm tự phồng (Nệm hơi tự bơm) có tích hợp sẵn máy bơm bên trong, bạn chỉ cần tìm công tắc và bật chúng lên (ở trên máy bơm sẽ có dấu mũi tên thể hiện chiều bơm và xả) với điều kiện máy bơm đã được cắm điện.

Hướng dẫn bơm hơi đệm hơi intex đúng cách nhất

Bước 2: Lắp máy bơm hơi đệm hơi vào

Bạn có thể sử dụng bơm hơi điện hoặc bơm hơi thủ công nhưng bước tiếp theo đều giống nhau là để vòi bơm vào lỗ van, bạn hãy chú ý để chọn loại vòi bơm phù hợp với chiếc van của đệm hơi nhé, vì chiếc vòi bơm phải vừa với lỗ van thì trong quá trình bơm đệm hơi mới không để hơi thoát ra ngoài trong. Nếu vòi bơm không kín lỗ van thì khả năng khí thoát ra xung quanh vòi bơm, khiến cho đệm hơi khó có độ em ái hoàn toàn theo ý muốn. 

Đầu tiên, bạn cắm bơm vào van 2 chiều của đệm và bơm tới khi đầy thì bạn rút ra, sau đó đổi vòi bơm và bơm vào vạn 1 chiều tới khi đầy thì nắp lại.

 

Hướng dẫn bơm hơi đệm hơi intex đúng cách

 

Việc bơm đệm hơi rất dễ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về kích thước của lỗ van và vòi bơm nếu như sử dụng cùng 1 bộ của nó. Nhưng nếu trường hợp bạn sử dụng những loại bơm hơi khác (bơm không được sản xuất cho đệm) mà vòi bơm bị bé hơn lỗ van thì bạn có thể thử đặt băng keo xung quanh máy bơm giữ cho nó nằm ở trong lỗ van. Một cách nữa là làm chảy nhựa xung quanh máy bơm để làm cho nó dày hơn, tuy nhiên điều này không dễ đối với những người sử dụng thông thường, nên tốt nhất bạn hãy mua kèm thêm chiếc bơm theo đệm cho đỡ tốn công sức nhé.

Bước 3: Cách sử dụng bơm điện để bơm đệm hơi Intex

Khi mua đệm hơi ở Intex.vn thì bất kỳ sản phẩm đệm hơi nào đều được tặng kèm máy bơm điện. Việc bơm rất đơn giản, bạn chỉ cần đảm bảo rằng chiếc bơm đã được kết nối với nguồn điện và bật công tắc, đối với bơm đệm hơi bạn cần 1-2 phút, đối với giường hơi Intex bạn cần 2-3 phút để có 1 chiếc đệm ưng ý.

Lưu ý nhỏ là chiếc bơm điện sẽ gây ra tiếng ồn, vì vậy bạn nên cân nhắc sử dụng bơm điện sao cho phù hợp, tránh những lúc mọi người xung quanh cần yên tĩnh như lúc ngủ, lúc làm việc và học tập.

Hướng dẫn bơm hơi đệm hơi intex chính xác nhất

Bước 4: Cách sử dụng bơm thủ công để bơm đệm hơi

Trong trường hợp chiếc bơm điện của bạn bị hỏng, bị mất hoặc bạn đem theo chiếc đệm đi cắm trại và nơi đó không có điện thì bạn chỉ có thể sử dụng những chiếc bơm thủ công. Mặc dù chúng không nhanh và dễ dàng như bơm điện nhưng trong những trường hợp đó những chiếc bơm thủ công là lựa chọn hàng đầu để bơm hơi. 

Có hai loại bơm thủ công chính để bơm hơi là:

Máy bơm tay: Thường là những chiếc bơm đứng, hoạt động dựa vào chuyển động lên xuống.

Máy bơm chân: Thường có dạng bàn đạp chân gắn với mấy ông mềm và vòi bơm, đạp bàn đạp liên tục tạo ra không khí.

Tham khảo đệm hơi chính hãng

Bước 5: Đóng van của đệm hơi lại

Bơm hơi tới khi bạn cảm thấy đã phù hợp với ý muốn của mình thì hãy tháo máy bơm, sau đó nắp van lại để giữ không khí bên trong. Khi này, chiếc đệm hơi đã sẵn sàng để bạn nằm lên để thư giãn.

Lưu ý rằng, đệm hơi có van 1 chiều sẽ tự động giữ không khí ở bên trong, tuy nhiên bạn vẫn nên nắp van lại để đảm bảo khí không bị thoát ra trong quá trình sử dụng. Còn đối với van 2 chiều thì không khí sẽ thoát ra ngay lập tức khi tháo máy bơm, vì vậy bạn cần nhanh chóng đóng nắp van lại. 

                       

 

2) Hướng dẫn hút khí ra khỏi đệm hơi

Bước 1: Mở nắp van của nệm hơi (giường hơi)

Nếu bạn muốn gấp gọn chiếc đệm hơi của mình và cất đi khi không sử dụng tới, chỉ cần mở lắp van để không khí tự thoát ra. Những chiếc van được thiết kế đơn giản để dễ dàng sử dụng, bạn chỉ cần mở lắp van là không khí sẽ đi ra, chiếc đệm sẽ bắt đầu xẹp xuống, nhưng với cách này những thì không khí trong đệm hơi của bạn không thể ra ngoài hết được. 

Bước 2: Gấp hoặc cuộn đệm hơi lại để đẩy không khí ra ngoài

Khi thông khí thoát ra gần hết khỏi đệm hơi của bạn, nó sẽ chuyển sang trạng thái như xì hơi, không khí đi ra chậm. Vì vậy để đẩy không khí trong đêm ra ngoài, bạn có thể gấp hoặc cuộn đệm lại, bắt đầu từ phía đối diện với van bơm và cuộn tiến gần tới van bơm. Hãy tưởng tượng chiếc đệm như tuýp kem đánh răng, đẩy không khí như đẩy kem đánh răng ra ngoài. Việc đẩy không khí ra hết bên ngoài sẽ giúp chiếc đệm hơi gấp gọn hơn, đẹp hợn và chiếm ít diện tích không gian của bạn.

Hướng dẫn bơm hơi đệm hơi intex chuẩn nhất

Bước 3: Sử dụng máy bơm điện 

Nếu như bạn muốn đẩy nhanh quá trình đẩy không khí ra ngoài đệm, hãy sử dụng 1 chiếc bơm điện có thể hút không khí ra khỏi đệm. Những chiếc máy bơm đi kèm với đệm đều có khả năng hút không khí ra ngoài đệm.

Hướng dẫn bơm hơi đệm hơi intex đúng cách, an toàn.jpg

Có thể bạn quan tâm: Giường hơi Intex có tốt không? 6 ưu điểm có thể bạn chưa biết

3) Lý giải tại sao đệm hơi Intex lại bị xì hơi sau một thời gian sử dụng

Mỗi khi chiếc đệm hơi (nệm hơi) bị xì, bất kể bạn làm gì thì bạn đều cảm thấy lo lắng rằng không biết chuyện gì đã xảy ra. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp mọi người giải quyết phần nào lo lắng khi chiếc đệm hơi Intex yêu quý của bạn bị xuống hơi nhé.

  • Lý giải việc đệm hơi bị xì hơi

Đệm hơi Intex hay bất kì chiếc đệm hơi nào bị xì hơi 1 phần là do thiết kế của chúng, 1 phần là nhiệt độ và áp lực tác động lên nệm hơi. Không có đệm hơi nào là kín, vì những chiếc đệm hơi cần có 1 chút không gian để lưu thông dòng khí và điều đó sẽ khiến nó sẽ bị mất 1 lượng không khí nhỏ. Hai là nhiệt độ ban đêm lạnh hơn ban ngày, nhiệt động lạnh khiến không khí bên trong đệm bị ngưng tụ, điều này khiến cho chiếc đệm bị mất khí vì nó phải trải qua một sự thay đổi vật lý, không khí sẽ chiếm nhiều diện tích hơn khi nhiệt độ tăng vào buổi sáng.

  • Có phải đệm hơi nào cũng bị xì hơi hay không?

Tất cả các loại đệm hơi đều sẽ bị mất đi một lượng không khí nhỏ sau một thời gian sử dụng, nhưng mỗi chiếc đệm sẽ được thiết kế khác đi 1 chút. Trọng lượng cơ thể của bạn cũng đóng góp 1 phần làm không khí bị mất đi, độ cao cũng tạo ra sự khác biệt. Chính vì vậy, chiếc đệm hơi nào cũng sẽ bị xì hơi sau 1 thời gian sử dụng nhưng mức độ thoát khí của mỗi chiếc sẽ là khách nhau.

  • Làm thế nào bạn có thể ngăn chặn điều này?

Hãy chắc chắn một điều là bạn không thể ngăn chiếc đệm hơi không bị rò rỉ không khí vĩnh viễn, ngay cả những chiếc gối hơi Intex, ghế hơi Intex, chúng sẽ bị nổ bung nếu nó được thiết kế để hoàn toàn không bị mất không khí. Tuy nhiên bạn có thể cải thiện bằng cách để đệm ở trong một môi trường tốt hơn. Hãy giữ ẩm khu vực để đệm để hạn chế không khí bị rò rỉ, nằm phẳng trên đệm để phân bố đều lực, giữ cho chiếc đệm không bị đè nén quá mức, thay vì ngồi trên đệm để tạo ra lực tập trung, dồn vào 1 điểm khiến cho chiếc đệm mất hơi nhanh hơn.

Một lưu ý nhỏ nữa để cái thiện việc thoát không khí trong đệm, bạn hãy lưu ý tới việc gấp đệm cẩn thận. Việc gấp đệm ẩu có thể tạo ra những lỗ thoát khí nhỏ mà bạn không thể nhận ra, những phần của đệm hơi được cân bằng sẽ bị lệch đi, làm cho không khí thoát ra nhanh hơn. Việc bạn đóng gói đệm cẩn thận cho mỗi chuyến đi sẽ đảm bảo tuổi thọ của đệm lâu hơn.

Tham khảo:

4) 11 lời khuyên bổ ích khi dùng đệm hơi Intex

1. Không nên để trẻ sơ sinh trên đệm hơi Intex

2. Cố gắng giữ nệm hơi Intex ở độ căng phồng vừa phải, không quá căng, không quá non

3. Hãy giữ chiếc đệm hơi Intex của bạn tránh xa lửa nhé

4. Không sử dụng các chất dễ cháy với nệm hơi intex của bạn như xăng, dầu,.

5. Đặt giường hơi Intex cách xa khu vực có đồ sắc nhọn, không đâm chọc vào nó

6. Không nhún nhảy trên đệm hơi Intex, điều  này sẽ làm cho đệm hơi nhận nhiều áp lực hơn tại 1 điểm

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ĐỆM HƠI INTEX

 

7. Hãy luôn giám sát các bạn trẻ em khi ở gần giường hơi Intex

8. Chỉ bơm đệm hơi bằng những máy bơm có công suất thấp

9. Việc đệm hơi giãn là hoàn toàn bình thường, do đó là đặc tính của chất liệu nên bạn không cần lo lắng (Chỉ ở thời gian đâu)

10. Làm sạch giường hơi Intex bằng xà phòng nhẹ, nước. Không dùng hóa chất

11. Sử dụng bộ vá chính hãng để xử lý vết thủng, không dùng những chất liệu, keo dán khác

Tham khảo: Ưu nhược điểm của đệm hơi, giường hơi là gì?

5. Hướng dẫn vệ sinh đệm hơi Intex, giường hơi Intex

Đệm hơi rất tiện lợi, có thể nhanh chóng tạo không gian ngủ ở bất cứ đâu. Do chất liệu đặc biệt nên chúng không thể làm sạch như các loại đệm thông thường. Mặc dù vậy, đệm hơi có thể vệ sinh nhanh chóng và dễ dàng. Khi chúng đã sạch sẽ thì bạn nên bảo dưỡng và sửa chữa đúng cách để có thể sử dụng trong thời gian dài.

  • Hãy vệ sinh định kỳ chiếc nệm hơi Intex của bạn

Việc vệ sinh định kỳ rất cần thiết, mỗi tháng bạn nên cố gắng vệ sinh đệm hơi ít nhất 1 lần, nếu như bạn sử dụng thường xuyên thì có thể vệ sinh định kỳ thường xuyên hơn. Việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp cho chiếc đệm của bạn luôn sạch sẽ và ngăn ngừa nấm mốc tích tụ sau thời gian dài sử dụng.

Hướng dẫn vệ sinh đệm hơi intex an toàn nhất
  • Dùng khăn ẩm để lau máy bơm

Sử dụng khăn ẩm để vệ sinh cho máy bơm. Lau sạch và sau đó để khô tự nhiên trong không khí. Giữ máy bơm khỏi bụi bằng cách cất nó vào hộp hoặc thùng chứa khi không dùng tới nhé

  • Loại bỏ nấm mốc trên chiếc đệm hơi

Đem đệm ra ngoài hàng tháng hoặc hai tháng và để nó ra ngoài vào những ngày nắng ấm nhẹ nhàng. Ánh sáng mặt trời sẽ làm bay hơi ẩm tích tụ trong đệm. Nó cũng sẽ tiêu diệt bất kỳ sự tích tụ nấm mốc nào có trên nệm hơi đó.

  • Bảo dưỡng đệm hơi

Để chiếc đệm bền bỉ, bạn không nên nhảy lên đệm hơi khi đang xì hơi để đẩy nhanh quá trình xì hơi. Bạn không nên đè nó hoặc sử dụng bất cứ thứ gì để làm thoát khí nhanh hơn. Việc đẩy không khí ra ngoài như vậy có thể làm hỏng đệm, phích cắm và van.

Giữ cho nút khí hoặc van mở khi bạn gấp nệm. Khi không khí thoát ra ngoài, hãy đặt đệm ra mặt phẳng và gấp nó theo chiều dọc của nó cho đến khi bạn có một hình chữ nhật mỏng. Sau đó, bắt đầu từ đầu đối diện của phích cắm hoặc van và dùng lòng bàn tay cuộn chặt.

Sau khi gấp gọn, bạn nên cho đệm hơi vào hộp để kéo dài tuổi thọ của đệm cũng như bảo vệ nệm hơi khỏi bọ, gián và nấm mốc.

Bảo quản đệm hơi ở nơi có độ ẩm hoặc nhiệt độ cao có thể làm giảm tuổi thọ của đệm hơi. Đây là lý do tại sao nhà để xe và tầng hầm chưa hoàn thành không phải là khu vực tốt để cất đệm hơi. Hãy bảo quản nệm hơi của bạn ở nhiệt độ phòng.

Hướng dẫn bảo quản đệm hơi intex

6. Một số câu hỏi thường gặp

  • Làm cách nào để biết đệm hơi có quá nhiều không khí hay không?

Cách tốt nhất để nhận biết là chiếc đệm hơi của bạn quá bị bơm đầy không khí quá không? là dựa vào cảm nhận và nhìn vào đệm. Nếu đệm có độ cứng quá mức thì chứng tỏ có quá nhiều không khí trong nó, bạn cần xả bớt không khí ra để cho chiếc đệm có độ êm ái vừa mức nhất. Ngoài ra, bạn có thể quan sát các vết xước, phồng hoặc vết căng để xem có bị giãn ra hay không? 

Còn 1 điểm nữa để bạn chú ý tới là âm thanh từ máy bơm, nếu đầy hơi chiếc máy bơm sẽ kêu to hơn 1 chút so với thông thường. 

  • Loại bơm nào là tốt nhất cho đệm?

Như đã nói ở trên thì có rất nhiều loại bơm khác nhau như bơm điện, bơm thủ công. Mỗi loại bơm sẽ được thiết kế cho 1 số sản phẩm nhất định và đệm cũng vậy, nó cũng có những chiếc bơm đi kèm cùng với các loại vòi bơm. Để bơm được đệm thì bạn có thể sử dụng nhiều loại bơm khác nhưng để hiệu quả, an toàn, ít tốn công sức nhất thì hãy sắm cho mình 1 chiếc bơm điện được sản xuất để bơm đệm (Khi mua đệm tại Intex.vn bạn sẽ được tặng kèm bơm điện chính hãng, bảo hành 12 tháng)

  • Có thể mua máy bơm hơi chính hãng ở đâu?

Bạn có thể tới Intex Việt Nam để mua máy bơm hơi, đây là đơn vị phân phối độc sản phẩm intex ở Việt Nam, họ có 9 chi nhánh khắp cả nước. Ngoài ra, nếu bạn mua sản phẩm Intex ở bất kì đâu ngoài intex Việt Nam thì đó đều là hàng giả, hàng nhái

Địa chỉ của Intex Việt Nam: 

  • Mua bơm điện Intex chính hãng ở Hà Nội 

- 158 Thanh Bình, Mộ Lao, Hà Đông

- 106 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội

  • Mua bơm điện Intex chính hãng ở Hồ Chí Minh 

- Số 957 Cách Mạng Tháng 8 - P7 - Q. Tân Bình - Tp. HCM

- Số 725 Xô Viết Nghệ Tĩnh - P.26- Q. Bình Thạnh - Tp. HCM

  • Mua bơm điện Intex chính hãng ở Hải Phòng 

- 16 Nguyễn Văn Linh, Lê Chân, Hải Phòng

  • Mua bơm điện Intex chính hãng ở Nghệ An

- số 30 Trần Hưng Đạo, Tp.Vinh, Nghệ An

  • Mua bơm điện Intex chính hãng ở Đồng Nai

- 651 Phạm Văn Thuận, P. Tam Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai

  • Mua bơm điện Intex chính hãng ở Bình Dương

- Số 366A Đại Lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một, Bình Dương

  • Mua bơm điện Intex chính hãng ở Đà Nẵng 

- Số 107 Hàm Nghi, Thanh Khê, Đà Nẵng

Hi vọng với bài viết này, việc bơm hơi, vệ sinh và sử dụng đệm hơi trở nên dễ dàng với mọi người.

                                                                                                                                                         Đức Thuận

 

    Đánh giá của bạn :
  • (5 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

DĐức Long

Cảm ơn bạn đã chia sẻ về cách bơm đệm hơi

VVũ Minh Thuận

Chia sẻ của bạn rất tuyệt, tớ để độ lún của đệm như thế này đã được chưa bạn, lượng bơm hơi có ít quá không?

HHiền

ệm hơi bị xì, ở Đà Nẵng nên sửa chữa chỗ nào 0935.074306

QQuantri

Dạ. Bạn mang 107 Hàm Nghi Thanh KHê để các bạn kiểm tra cho ạ

03/06/21 10:53

AAnh Tuấn

Cửa hàng có bán van khoá boston không vậy??ở CMT8 hay XVNT cũng được

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau