7 tiêu chí chọn phao bơi cho bé, phao bơi trẻ em an toàn và phù hợp

14/06/2021 03:06

Phao bơi cho bé là một phụ kiện dưới nước không thể thiếu đối với những bé yêu thích các bộ môn thể thao dưới nước. Nó đặc biệt quan trọng trong quá trình khi các em bé tập bơi. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại phao bơi cho bé khác nhau, từ thiết kế tới công năng sử dụng, bạn có thể mua được những chiếc phao bơi trẻ em hoàn toàn dễ dàng. Nhưng để mua được những chiếc phao bơi cho bé chất lượng và phù hợp thì có thể bạn chưa để ý tới, chính vì vậy ở bài viết này Intex.vn sẽ chia sẻ tới bạn điều đó để bạn có thể chọn cho bé những chiếc phao bơi phù hợp và an toàn nhất..

1) Chọn phao bơi cho bé phù hợp với độ tuổi.

1.1 Phao bơi cho bé dưới 2 tuổi (Phao bơi trẻ cho sơ sinh)

Ở độ tuổi nhỏ này thì ba mẹ có hai lựa chọn là phao xỏ chânphao chống lật, đây là hai loại phao bơi cho bé dưới 1 tuổi hay từ 1-2 tuổi, chúng được thiết kế để đảm bảo an toàn cho bé. 

  • Đối với phao chống lật, chúng được thiết kế thông minh với 2 vành phao trong và ngoài, giống như những chiếc xe đạp tập đi có thêm 2 bánh để đảm bảo bé không bị ngã. Do đó, bé có thể dễ dàng di chuyển dưới nước mà không lo bị lật nhào như dạng phao tròn thông thường.
phao-boi-cho-be-chong-lat

Xem giá của phao bơi chống lật

  • Đối với phao xỏ chân thì phần trên của cơ thể bé sẽ ngồi ở trên phao, chỉ có phần chân của bé ở dưới nước, ngoài ra nó cũng được thiết kế với rất nhiều hình dạng ngộ nghĩnh, đáng yêu.
phao-boi-cho-be-xo-chan

Xem giá của phao bơi xỏ chân

Vì sao 2 loại phao này lại phù hợp với các bé dưới 2 tuổi?

Vì ở tuổi này tay chân của bé vẫn còn rất yếu, chưa có khả năng học bơi vì vậy mục đích chính là để bé có thể làm quen với môi trường nước, để bé không còn sợ nước cho quá trình học bơi sau này. Những chiếc phao bơi trẻ em này sẽ giữ cho bé an toàn, phần đầu của bé hoàn toàn ở trên mặt nước, còn tay chân của bé thì có thể vẫy vùng ở dưới, điều này cũng giúp tay chân của bé khỏe hơn. 

1.2 Phao bơi cho bé 2 tuổi, 3 tuổi

Khi bé đã lớn hơn 1 chút, tay chân của bé đã khỏe hơn 1 chút, thì ba mẹ có thể chuyển sang loại phao tay cho bé. Phao tay được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, vì vậy sự linh hoạt của bé khi ở dưới nước sẽ được phát huy tối đa.

Phao-tay-tre-em-chinh-hang-intex

Xem giá phao tay trẻ em

  • Với loại phao này bé sẽ học được thêm cách cân bằng cơ thể dưới nước để cho thể di chuyển trong nước. Ba mẹ khi lựa chọn phao tay cho bé, thì hãy để ý tới trọng lượng của bé nhé, nếu như bé có trọng lượng lớn thì ba mẹ có thể chọn những chiếc phao tay được làm từ chất liệu nổi tự nhiên như sốp hoặc chuyển sang những loại phao thích hợp khác

1.3 Phao bơi cho bé từ 3-5 tuổi

Để lựa chọn phao cho độ tuổi này, ba mẹ có 2 lựa chọn phao bơi cho bé là áo phao bơi trẻ em hoặc là những chiếc phao tròn.

  • Đối với áo phao cho bé, chúng ta có thể lựa chọn những chiếc áo phao bơi trẻ em hoặc những chiếc áo phao cứu sinh size bé. Những chiếc áo phao này còn được gọi phao tập bơi cho bé vì nó rất thích hợp cho việc các em bé tập bơi, bởi bé có thể nằm ra để phát triển tư thế bơi dễ dàng, tay chân thoải mái cử động.
ao-phao-tre-em-chinh-hang

Xem giá áo phao trẻ em

  • Đối với phao tròn, đây là loại cổ điển và cũng là loại phổ biến nhất, nó có rất nhiều kiểu dáng và họa tiết khác nhau. Tuy nhiên nó sẽ phù hợp để bé vui chơi chứ không thật sự thoải mái để em bé tập bơi. Gợi ý là nó sẽ là những chiếc phao tắm trẻ em tuyệt vời đó ạ.
phao-boi-tron-cho-be

Xem giá các loại phao bơi

1.4 Phao bơi cho bé từ 5-7 tuổi

Ở độ tuổi này nếu bé vẫn đang học bơi lội thì ba mẹ cho thể tiếp tục cho bé sử dụng áo phao bơi trẻ em. Còn nếu đã tự tin với khả năng bơi lội của bé thì ba mẹ có thể mua những chiếc phao tròn rời cho bé chơi đùa dưới nước, lưu ý rằng dù bé có lớn hay việc bơi lội bé đã thành thục, thì ba mẹ vẫn luôn phải để ý tới bé.

2) Chọn phao bơi theo kích thước sao cho phù hợp?

Phao bơi nói chung hay phao bơi trẻ em nói riêng, chúng có rất nhiều loại khác nhau, dẫn tới kích thước cũng khác nhau, từ to cho tới bé, từ hình chữ nhật tới hình tròn. Vì vậy, kích thước cũng là một yếu tố quan trọng mà ba mẹ cần quan tâm khi lựa chọn phao bơi cho bé, 1 tip nhỏ khi mua phao bơi cho bé là ba mẹ hãy đo vòng ngực và bắp tay của bé nhé. Ngoài phù hợp với kích thước của bé, những chiếc phao còn phải đảm bảo là nó không chiếm quá nhiều diện tích trong bể bơi nhé ba mẹ, vì còn nhiều người khác cũng bơi mà.

3) Chọn phao bơi cho bé theo cân nặng như thế nào?

Ba mẹ hãy luôn nhớ xem từ giấy mô tả/hướng dẫn sử dụng phao bơi từ nhà sản xuất hoăc nhà bán nhé, vì trên đó sẽ có thông tin về trọng lượng của người sử dụng. Mỗi chiếc phao được sản xuất để phục vụ một nhóm đối tượng khác nhau nên trọng lượng sẽ có sự giới hạn và bạn nên biết nó ở mức nào để đảm bảo an toàn. Ngoài trọng lượng của người sử dụng, bạn cũng nên quan tâm tới trọng lượng của chiếc phao nhé, vì nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình vận chuyển nếu bạn thường xuyên thay đổi địa điểm khác nhau.

Ví dụ dưới đây là cân nặng theo kích thước size ao phao trẻ em:

kich-thuoc-ao-phao-tre-em

4) Phao bơi cho bé phải được làm bằng chất liệu gì để an toàn?

Chất liệu của phao bơi trẻ em cũng rất quan trọng, nó gây nguy hiểm trực tiếp lên bé, chất liệu kém chất lượng gây hại làn da bé, chất liệu đểu làm dễ hỏng, dễ rách. Hiện nay, hầu hết các loại phao bơi đều được làm từ xốp hoặc nhựa viny. Phổ biến nhất là những chiếc phao bơm hơi, vì nó tiện lợi và nhỏ gọn, chúng thường được làm từ chất liệu nhựa Vinyl cao cấp, nếu là phao bơi chính hãng. Ngoài ra, tuy xốp không phổ biến bằng vinyl nhưng nó cũng là chất liệu an toàn và đáng để lựa chọn.

5) Phao bơi cho bé được sử dụng vào mục đích gì?

Tuy mọi chiếc phao bơi đều được sản xuất để nhằm mục đích giúp cho người sử dụng nổi trên mặt nước, nhưng ngoài ra nó còn phục vụ một số mục đích khác nhau. Có những chiếc phao tập bơi, chiếc phao bơi cho bé 1 tuổi, phao bơi cho bé 2 tuổi, phao bơi đi biển, phao bơi trong hồ,....Vì vậy, trước khi mua phao bơi cho bé bạn hãy xác định mục đích của mình là gì và có thể nói với các bạn tư vấn để họ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

6) Chọn phao bơi trẻ em theo đặc trưng riêng?

Có nhiều loại phao bơi được tích hợp thêm các tính năng ví dụ như tay nắm, tựa lưng,... Một số loại đặc trưng như phao chống lật, phao xỏ chân, phao có mái che,.... hoặc là sự đặc biệt về van bơm, xem loại van của phao bơi là loại van 1 chiều hay loại 2 chiều, nếu van 1 chiều sẽ giúp hạn chế thoát khi hơn với van 2 chiều.

phao-xo-chan-cho-be-co-mai-che

Xem giá phao bơi có mái che

7) Sửa chữa và bảo trì phao bơi có dễ dàng không? 

Không còn gì tồi tệ hơn khi bạn đang đứng trước một chiếc hồ bơi mát mẻ, 1 bãi biển tuyệt đẹp thì phát hiện ra chiếc phao của bạn gặp vấn đề, nó bị xì hơi. Đó là lý do bạn nên quan tâm về vấn đề này, bạn có thể hỏi trực tiếp người bán hàng về cách sửa chữa. Đối với những chiếc phao bơi chính hãng sẽ có những bộ keo vá chuyên dụng để phòng trường hợp khẩn cấp bạn có thể sử dụng ngay.

Ngoài ra, bạn cũng nên định kỳ làm sạch phao của bạn bằng xà phòng hoặc dung dịch giấm, khi không sử dụng phao, tốt nhất bạn nên xả hơi, rửa sạch và cất chúng ở nơi khô ráo.

bộ-keo-va-sua-chua-phao-boi-tre-em

Xem giá bộ keo vá chính hãng

8) Mẹo sử dụng phao bơi trẻ em an toàn

Các hoạt động dưới nước thật thú vị đối với các bé và cả gia đình, để cuộc vui đó không bị gián đoạn thì Intex.vn sẽ chia sẻ một vài mẹo để bạn giữ cho bạn và chiếc phao luôn ở trạng thái an toàn nhé

  • Tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc an toàn khi dưới nước để đảm bảo an toàn cho bé. Không được để bé nhảy lên hoặc nhảy xuống phao bơi điều này có thể khiến bé bị va phải những vật khác trong bể bơi, hồ bơi,...Phao bơi không thể thay thế cho một chiếc áo phao với nhiều dây an toàn.
  • Bảo quản những chiếc phao bơi đúng cách: Không tiếp xúc nhiệt, khi mùa đông tới không dùng nữa thì xả hơi và làm sạch, để khô tự nhiên và cất ở nơi khô ráo
  • Để đảm bảo bạn hãy luôn mang theo chiếc bơm (bơm điện, bơm thủ công) và bộ sửa chữa để phòng trường hợp bất ngờ xảy ra

9) 3 mẫu phao bơi cho bé phổ biến nhất

9.1 Phao bơi trẻ em chống lật Intex 59574 

Phao bơi chống lật là dòng phao bơi cho bé dưới 2 tuổi vì nó rất an toàn cho bé và có thể loại bỏ hoàn toàn những điểm hạn chế của phao cổ như mỏi lưng, mỏi cơ,... Với thiết kế thông minh với 2 vành phao lớn nhỏ, vành phía bên ngoài to hơn so với vàng ở bên trong điều này giúp cho chiếc phao có thể tự động cân bằng, loại bỏ khả năng bị lật khi bé vùng vẫy.

Chiếc phao được thiết kế kín, chỉ để hở 2 chân để bé vùng vẫy dưới nước, điều này giúp bé được an toàn mà bé vẫn có thể đẩy được chiếc phao về phía trước. Ngoài ra, phao bơi chống lật còn được thiết kế thêm phần tựa đầu, giúp mẹ đỡ bị mỏi và khó chịu khi phải ngồi lâu ở phao.

Xem giá phao bơi chống lật 59574

9.2 Phao bơi trẻ em hình thú xỏ chân Intex 59570

Phao bơi hình thú cũng là dòng phao bơi cho bé dưới 1 tuổi, nó được thiết kế với nhiều hình dạng ngộ nghĩnh và đáng yêu như con thỏ, con rùa, con vịt. Phao bơi xỏ chân giống với phao bơi chống lật ở điểm là có chỗ ngồi và chỉ để 2 chân của bé dưới nước, điều này giúp bé an toàn và ba mẹ cũng yên tâm hơn khi cho con xuống nước. Về chất liệu thì tất cả phao bơi chính hãng Intex đều được làm từ chất liệu VInyl cao cấp, an toàn và thân thiện với làn da của bé

Xem giá phao bơi hình thú

9.3 Áo phao trẻ em giữ nhiệt cao cấp APTE

Khác với những chiếc áo phao cứu sinh thông thường, áo phao trẻ em giữ nhiệt được làm từ chất liệu Neoprene (Đây là một chất liệu có khả năng kháng lão hóa cực kì cao, chống cháy, chịu nhiệt độ bền bỉ trong một phạm vi rộng, thường được sử dụng làm găng tay, mặt nạ hay các vật dụng cứu hoả) và xốp cao cấp. Chiếc áo pháo bơi trẻ em này có thiết kế bên ngoài được làm từ Neoprene 1mm và bên trong là 1 lớp xốp dày, giúp bé có thể ở dưới nước trong thời gian dài. Chiếc áo phao bơi giữ nhiệt rất phù hợp để làm chiếc áo phao tập bơi cho bé đó ạ. 

10) Một số câu hỏi thường gặp

10.1 Có nên để phao bơi phơi nắng trong bể bơi không?

Tốt nhất là không nên để phao bơi của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, đặc biệt là ánh nắng gắt. Tia nắng của mặt trời có thể làm phai màu của phao bơi và làm cho vật liệu của phao bị hỏng, khả năng bị rách hoặc thủng sẽ cao hơn.

10.2 Hướng dẫn tôi cách vệ sinh và bảo quản phao bơi? 

Về việc làm sạch thì bạn chỉ cần sử dụng nước sau khi bơi ở môi trường có clo, tránh dùng các chất tẩy hóa học mạnh. Sau đó, tốt nhất là bạn để khô tự nhiên và cất vào nơi khô ráo để tránh ẩm mốc. Đối với cất giữ trong thời gian dài (mùa đông) thì cũng làm tương tự và hãy để nó vào trong 1 cái túi hoặc 1 cái hộp nào đó.

10.3 Cách sửa chữa phao bơi bị thủng?

Đối với chiếc phao bơi bị thủng thì việc đầu tiên bạn cần làm là tìm ra vị trí của lỗ thủng, nếu như không tìm thấy bạn có thể bơm căng và ấn chìm nó xuống nước, chỗ bị thủng sẽ sủi bọt tăm. Sau khi xác định được vị trí lỗ thủng, bạn tiến hành dùng keo và miếng vá để dán trực tiếp lên chúng, đợi 1 thời gian tầm 3 tiếng cho keo chín là có thể sử dụng lại.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ba mẹ chọn được những chiếc phao bơi cho bé thật phù hợp, để dù đó là trong bể bơi tại nhà, hay bể bơi lớn tới các bãi biển thì em bé đều được an toàn.

    Đánh giá của bạn :
  • (2 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau