Có nên mua bể bơi phao không? Giải đáp chi tiết từ A-Z về hồ bơi phao

28/02/2022 02:02

Tác giả: Đức Thuận

   Bể bơi phao hay hồ bơi phao bắt đầu xuất hiện nhiều hơn vào vài năm gần đây, nó như 1 giải pháp mới giúp cho cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn, vào những ngày hè nóng bức nó thật sự là một nơi có thể vui chơi, thư giãn dưới nước mà không cần phải xây dựng những hồ bơi cố định tốn kém và chiếm nhiều diện tích. Nhưng xung quanh đó vẫn còn có nhiều ý kiến trái chiều như bể bơi phao không bền, bể bơi phao bé,.....vậy có nên mua bể bơi phao không? Cùng Intex.vn tìm hiểu chi tiết nhé.

1) Bể bơi phao là gì?

   Bể bơi phao là loại bể bơi nằm ở phía trên của mặt đất, nó thường được làm bằng chất liệu Polyvinyl hoặc PVC, những chất liệu đó có độ bền cao, đặc biệt an toàn và thân thiện với làn da và sức khỏe của người sử dụng. Những chiếc bể bơi phao thường có nhiều hình dạng khác nhau như bầu dục, hình tròn, hình vuông hay hình chữ nhật. 

2) Ưu - nhược điểm của bể bơi phao

   Trước khi trả lời câu hỏi “có nên mua bể bơi phao không” thì chúng ta cùng đi tìm hiểu về ưu điểm và nhược của những bể bơi phao (Hồ bơi phao) nhé.

2.1 Ưu điểm của bể bơi phao 

  • Bể bơi phao giá rẻ hơn

   Yếu tố đầu tiên giúp bể bơi phao trở nên phổ biến là nhờ vào giá thành sản phẩm và chi phí sử dụng, duy trì sản phẩm rẻ.

Bạn có thể mua những chiếc bể bơi phao với giá chỉ với vài trăm nghìn có kích thước tương đối, bạn sẽ không bị mất chi phí vận chuyển vì nó rất nhỏ gọn, bạn không mất chi phí lắp đặt vì nó chỉ cần vài phút bơm hơi là đã có thể sử dụng, bạn không cần phải nhờ 1 sự trợ giúp nào của các chuyên gia về bể bơi vì nó rất dễ sử dụng. Bạn không cần tốn chi phí để duy trì nên nó sẽ tiết kiệm hơn cả những loại bể bơi giá rẻ.

  • Bể bơi phao đem lại sự tiện lợi

   Bạn có nhớ hồi bé, mỗi lần bạn được cho đi khu vui chơi dưới nước không? đó là những trải nghiệm thật tuyệt vời. Những giờ lớn lên, những trải nghiệm đó dần mất đi vì quỹ thời gian hạn hẹp, nhưng nhờ vào những chiếc bể bơi phao mà bạn có thể tận hưởng khoảnh khắc đó ở ngay chính ngôi nhà của mình. Ngoài ra, bạn đang muốn tập bơi vì biết nó rất tốt cho sức khỏe, nhưng lại không thể đi tới bể bơi vì quá xa hoặc không có thời gian thì những chiếc bể bơi phao sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó ngay lập tức. 

Bể bơi phao rất dễ sử dụng, chúng bền hơn ta nghĩ. Bạn chỉ cần mang chúng về và có thể  thư giãn ở dưới nước bất kỳ thời gian nào chỉ với vài phút bơm để căng phồng và vài phút xả để có thể gấp gọn cất đi.

  • Bể bơi phao an toàn hơn

   Ưu điểm này của bể bơi phao đến từ khía cạnh người sử dụng là những bạn trẻ nhỏ. Thử nói về những chiếc bể bơi xây dựng, nó có bề mặt thấp hơn mặt đất, có độ sâu lớn điều này khiến cho bé nhà bạn có thể dễ dàng vô tình bước hoặc trượt xuống, gây nguy hiểm cho bé, nhất là khi không có người lớn ở bên cạnh. Nhưng đối với những chiếc bể phao bơi nó có độ cao và độ sâu vừa, vừa đủ để ngăn cản bé bước vào, vừa đủ để ngăn bé ngã ra ngoài.

  • Bể bơi phao mang lại sự hài lòng tức thì

   Vào những ngày hè nóng nực và mệt mỏi, bạn chỉ muốn có một nơi để giải nhiệt, tung tăng và vui chơi ngay tại thời điểm đó thì những chiếc bể bơi phao là sự lựa chọn số 1. Bởi như đã nói thì để có thể sử dụng nó chỉ mất vài phút, một chút thời gian để bơm hơi, thêm 1 chút thời gian để đổ đầy nước vào bể, ngay sau đó bạn đã có thể ngâm mình trong đó rồi. Ngoài ra, nó còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, kết hợp thêm các trò chơi như vòi phun nước, ném vòng,... sẽ tăng phần thích thú đối với các bạn nhỏ hoặc cả với chính bản thân bạn.

  • Bể bơi phao có tính di động cao

   Đây có thể nói là một đặc trưng nổi bật của các dòng sản phẩm bơi hơi, nó rất nhỏ gọn và dễ dàng để di chuyển. Sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ, vị trí để bể bơi thường không cố định, muốn cất gọn trong khoảng thời gian mùa đông không sử dụng tới, hoặc dành cho những người thích đi du lịch, đi nơi này nơi khác. Bạn chỉ cần rút hết nước, rút hơi bằng máy bơm hoặc để ra hơi tự nhiên, sau đó để khô, gấp gọn lại và cất đi gọn gàng ở trong tủ đồ.

2.2 Nhược điểm của bể bơi phao 

   Vì là bể bơi bằng phao nên những chiếc bể bơi phao phải bơm hơi. Nếu bạn có những chiếc bơm máy điện thì vấn đề này không đáng lo ngại, chỉ mất vài phút, nhưng nếu bạn chỉ có những chiếc bơm tay, bơm chân thủ công thì sẽ mất khá nhiều thời gian và sức lực để có thể thổi phồng và xả hơi ra ngoài. Vì vậy để khắc phục, bạn nên chuẩn bị cho mình 1 chiếc bơm điện, vừa có thể bơm và hút khí dễ dàng.

Nhược điểm tiếp theo là bể bơi phao dễ bị thủng nếu không được sử dụng đúng cách. Tuy việc sửa chữa nó khá đơn giản nhưng nếu bạn cứ cố tình làm hỏng chúng thì sớm muộn cũng phải vứt nó đi. Mặc dù bể bơi phao chỉ mang tính tạm thời 1 vài tháng tới 1 vài năm nhưng nếu bạn sử dụng nó đúng cách, đảm bảo các quy tắc khi sử dụng thì nó cũng rất bền đó.

3) Có nên mua bể bơi phao không?

   Để có thể trả lời cho câu hỏi này, có lẽ bạn nên đọc kĩ về ưu nhược điểm của bể bơi phao. Để xác định có nên mua bể bơi phao không thì bạn có thể tham khảo một số câu hỏi sau:

  • Nhu cầu sử dụng bể bơi của bạn là gì? Tập bơi, thư giãn hay cho trẻ nghịch,...
  • Ngân sách bạn có thể chi trả cho 1 cái bể bơi là bao nhiêu?
  • Diện tích nơi bạn để bể bơi là bao nhiêu? 
  • Kích thước bể bơi bạn muốn là bao nhiêu? 

Sau khi trả lời những câu hỏi đó, bạn sẽ biết mình có nên mua bể bơi phao không?

4) Các loại bể bơi phao phổ biến

4.1 Bể bơi phao cho bé

   Giống như cái tên, bể bơi phao cho bé được thiết kế dành riêng cho các bạn nhỏ, đó có thể là bé tắm bể bơi, có thể là nơi vui chơi, nơi học bơi cho bé. Bể bơi phao cho bé có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với độ tuổi của các bé, ví dụ như bể bơi phao 2 tầng có chiều cao và độ sâu thấp, sẽ an toàn với các bé 1-2 tuổi, bể bơi 3 tầng thì có chiều cao và độ sâu lớn hơn dành cho các bé lớn hơn và khỏe hơn,...., ngoài ra bể bơi phao cho bé có nhiều hình dạng và hoạt tiết sinh động, hấp dẫn thu hút sự chú ý của bé.

bể bơi phao đại dương intex 58485

Xem giá bể bơi phao cho bé

4.2 Bể bơi phao gia đình

   Bể bơi phao gia đình là thuộc dòng bể bơi phao có kích thước lớn, 4-5 người bao gồm cả trẻ em và người lớn đều có thể sử dụng chung được. Bể bơi bơm hơi gia đình được thiết kế khác với bể bơi phao trẻ em, nếu bể bơi phao trẻ em phải bơm toàn bộ thì bể bơi phao gia đình bạn chỉ cần bơm phần cổ bể, khi cho nước vào phần cổ sẽ nổi lên và nâng cao chiều cao của bể. Phần thân bể bơi được làm từ PVC 3 lớp ép, sử dụng ng nghệ Fiber Tech tiên tiến của hãng Intex, giúp cho bể cực kỳ chắc chắn, chịu được áp lực nước lớn.

be-boi-phao-cho-be-chinh-hang-intexvietnam

Xem giá bể bơi phao gia đình

4.3 Bể bơi phao cầu trượt

   Bể bơi phao cầu trượt cũng có thể coi là b+ể bơi phao trẻ em, nhưng vì được thiết kế rất đặc biệt, nó giống y hệt như một khu trung tâm vui chơi dưới nước thu nhỏ dưới nước vậy. Nó được tích hợp thêm nhiều các loại trò chơi khác nhau như cầu trượt, mái vòm, ném vòng, đài phun được. Ngoài được kết hợp với nhiều trò chơi, bể bơi phao cầu trượt còn được thiết kế theo hình dạng khác nhau như con vật,....

be-boi-phao-cau-truot-cho-be-chinh-hang-an-toan

Xem giá bể bơi phao cầu trượt

 

5.Top 3 mẫu bể bơi phao được nhiều người yêu thích nhất

5.1 Bể bơi phao đại dương hình vuông INTEX 57471

   Nếu ba mẹ đang tìm một chiếc bể bơi phao kích thước vừa phải, thiết kế đơn giản để làm nơi cho bé vui chơi, tắm rửa thì đây là một lựa chọn hàng đầu.

  • Bể bơi phao Intex được làm từ nhựa PVC trong suốt, kết cấu chắc chắn và bền bỉ, đặc biệt là an toàn và thân thiện với làn da và sức khỏe của bé
  • Không gian phía bên trong đủ thoải mái để cho 2 - 3 bé vui đùa
  • Bên ngoài là bức tranh sinh động đầy màu sắc về cá và cách sinh vật biển
  • Chiếc bể bơi phao này có kích thước 1m59 vừa phải phù hợp với những gia đình nhỏ không có nhiều diện tích.
  • Có van xả khí siêu tốc thuận tiện cho việc hút xả khí.
  • Sản phẩm bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, có dán tem đảm bảo chính hãng và phiếu bảo hành của Intex Việt Nam
be-boi-phao-cho-be-chinh-hang

Bể bơi phao đại dương INTEX 57471

5.2 Bể bơi phao cầu trượt INTEX 57453

   Nếu ba mẹ đang tìm kiếm một khu vui chơi mini dưới nước cho bé nhà vui đùa thì đây là một sự lựa chọn rất đáng để ba mẹ cân nhắc.

  • Bể bơi phao Intex được làm từ chất liệu PVC cao cấp dày 0.3mm, an toàn tuyệt đối
  • Với kích thước lớn 297*193*135 cm và có thể chứa tối đa xấp xỉ 350 lít nước
  • Chiếc phao bơi được đề xuất dành cho các bé từ 3-8 tuổi, đủ chỗ cho nhiều bé có thể cùng chơi với nhau.
  • Bể bơi bao gồm cầu trượt, 2 khu vực hồ bơi, trò chơi tung vòng, ném bóng và vòi phun nước, đảm bảo các bé sẽ say đắm nhiều giờ khi được vui chơi ở trong bể phao này.
  • Sản phẩm bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, có dán tem đảm bảo chính hãng và phiếu bảo hành của Intex Việt Nam
be-boi-phao-cho-be-chinh-hang-intex (2)

Bể bơi phao cầu trượt INTEX 57453

5.3 Bể bơi phao gia đình INTEX 28142

   Tiếp theo là một chiếc bể bơi phao gia đình mã 28142 đây ạ:

  • Kích thước: 396*84(cm), trọng lượng bể 18 kg.
  • Vật liệu 3 lớp ép dày dặn, bể sử dụng đơn giản, chỉ cần trải phẳng đáy, bơm căng cổ bể, nước dâng lên sẽ tự tạo thành bể vững chắc, không cần bơm thành, giúp tăng tối đa thể tích nước lên đến 7290 Lít ( 80 % ).
  • Lưu ý : Sản phẩm tích hợp máy lọc nước tiện dụng cho bể bơi phao. 
  • Bảo hành : Sản phẩm bảo hành 12 tháng, bảo trì vĩnh viễn, có dán tem đảm bảo chính hãng

6) Một số câu hỏi thường gặp về bể bơi phao

Q.Bể bơi phao có nhanh hỏng không?

   Thông thường, bể bơi bơm hơi có thể tồn tại từ hai đến năm năm, tùy thuộc vào mức độ bảo trì và cách mà người sử dụng. Ngoài ra kiểu dáng,chất liệu và kích thước của hồ bơi cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó nên tốt nhất hãy chọn những sản phẩm chính hãng bạn nhé.

Q.Bao lâu thì tôi nên thay nước 1 lần?

   Nếu bạn sử dụng hóa chất tẩy rửa thì khoảng thời gian bạn nên thay nước là tầm hai tuần một lần. Đối với hồ bơi trẻ em và trẻ em mà sử dụng nước sinh hoạt, không dùng hoát chất thì nước nên được thay hàng ngày.

Q.Có nên để bể bơi phao dưới ánh nắng không?

   Tốt nhất không nên để bể bơi phao của bạn nổi dưới ánh nắng mặt trời khi không sử dụng. Tia UV của mặt trời có thể làm phai màu bể bơi phao của bạn và làm cho chất liệu của bể bơi phao bị hỏng, làm tăng khả năng bị rách và thủng.

Hi vọng với những thông tin phía trên sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi “có nên mua bể bơi phao không” nhé

Tim kiếm khác: Be boi, be boi bom hoi, be boi cho be, be boi cho be gia re, be boi intex, be boi mini, be boi mini cho tre em, be boi phao gia dinh, be boi phao tre em, be boi tre em, be boi tre em intex, be bơi, be phao boi tre em, be phao tre em, be tam be boi, be tam boi, be tam ho boi, beboi, beboitreem, beể bơi, bê boi, bê bơi, 

    Đánh giá của bạn :
  • (2 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

VVũ Minh Thuận

cảm ơn chia sẻ tuyệt vời của tác giả

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau