Hướng dẫn mua áo phao bơi trẻ em từ A-Z l Mẹo sử dụng an toàn

12/02/2022 02:02

      Áo phao bơi trẻ em là một phụ kiện không thể thiếu đối với các bé trong quá trình tập bơi, nó giúp bé có được tư thế tự nhiên nhất và sự tự tin cần thiết khi ở dưới nước. Để lựa chọn được những chiếc phao bơi trẻ em phù hợp không quá khó khăn, bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn của Intex.vn dưới đây là hoàn toàn có thể chọn cho em bé những chiếc áo phao bơi bơi trẻ em tốt nhất.

1) Áo phao bơi trẻ em là gì?

    Áo phao bơi cho bé là một phụ kiện hỗ trợ bé nổi ở dưới môi trường nước, nó giúp tăng sự an toàn cho bé nhờ vào việc tạo ra một lực nổi cụ thể để định vị, duy cơ thể bé không bị chìm khi mất khả năng bơi lội, đồng thời tăng khả năng được cứu hộ. Áo Phao bơi trẻ em được mặc bên ngoài trang phục bơi lội hoặc quần áo đùi để bé có thể đạt được tư thế tự nhiên và thuận lợi nhất cho việc tập bơi và vui chơi.

2) Hai loại áo phao bơi bơi trẻ em phổ biến

    Hiện này, áo phao bơi bơi trẻ em được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng khác nhau, có thể là loại áo phao bơi bơi cho bé trai, có thể là áo phao bơi bơi cho bé gái, nhưng về cơ bản thì thì chúng ta có thể chia theo 2 loại chất liệu dưới đây:

  • Chất liệu tự nổi như xốp, đặc điểm của loại áo phao bơi này có có độ bền cao, không cần phải bảo dưỡng, dễ dàng sử dụng nhưng loại áo phao bơi bơi này lại khá cồng kềnh và tốn diện tích, không thoải mái khi đeo trong thời gian dài.
  • Áo phao bơm hơi: Đây là loại áo phao bơi bơi nhỏ gọn, không tốn diện tích, dễ dàng di chuyển, giá thành rẻ. Tuy nhiên, độ bền của áo phao bơi bơi bơm hơi sẽ không thể bằng các loại áo phao bơi làm bằng chất liệu xốp và trước khi sử dụng cần 1-2 phút để bơm hơi áo phao bơi bơi.

Áo phao bơi intex 58660: Áo phao bơi màu vàng, dành cho các bé từ 3-6 tuổi, có phần đỡ cổ bằng hơi êm ái, 3 Khoang khí riêng biệt đảm bảo an toàn, thiết kế hình áo Vest tạo cảm giác thoải mái cho bé khi bơi, khóa cài dễ sử dụng và bền hơn, chất liệu PVC cao cấp có độ dày 0,25mm, hàng chính hãng của Intex.

58660-ao-phao-boi-vang-intex-2-1 (1)

Áo phao bơi vàng INTEX 58660

3) Áo phao bơi trẻ em giúp bé tập bơi như thế nào?

    Khi con bạn đã đủ lớn để có thể đứng vững và thẳng, đầu có thể ngẩng lên phía trên mặt nước thì bé đã sẵn sàng để thử những chiếc áo phao bơi tập bơi. Áo phao bơi phù hợp với mục đích trẻ tập bơi vì nó giúp bé định vị ở tư thế tự nhiên dưới nước, đồng thời giúp bé nổi trên mặt nước. Ban đầu bạn có thể nắm tay bé cho đỡ sợ và hướng dẫn bé cách đạp nước, sau đó khi quen dần, bớt sợ thì bạn có thể bỏ tay ra và áo phao bơi bơi sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ con bạn được an toàn. 

Ao-phao-boi-tre-em-chinh-hang

    Áo phao bơi phù hợp với tập bơi hơn là phao tay bởi vì phao tay sẽ không cho bé được 1 tư thế thoải mái khi ở dưới nước, nó sẽ hạn chế sự linh hoạt của cánh tay, còn với áo phao bơi bơi thì nó khít vào người, tay chân của bé được thả tự do, không bị hạn chế, điều này giúp bé có thể vận động toàn diện.

4) Hướng dẫn mua áo phao bơi bơi trẻ em phù hợp và an toàn

     Áo phao bơi trẻ em nói riêng và các loại phao bơi nói chung, nó được tạo ra không phải chỉ để giúp người sử dụng học bơi, vui chơi dưới nước mà tác dụng quan trọng nhất là nó giúp cho người sử dụng được AN TOÀN khi ở dưới nước. Vì vậy, bạn sẽ phải mặc áo phao bơi bơi ngay cả trong những trường hợp bạn đã biết bơi.

 Và yếu tố mà bạn cần quan tâm khi chọn áo phao bơi bơi, chính là “sự phù hợp”. Ở dưới đây sẽ là một số quy tắc để bạn có thể chọn được phao bơi phù hợp cho mình.

4.1 Chọn áo phao bơi bơi dựa vào kiểu môi trường nước

Để lựa chọn được một chiếc áo phao bơi bơi trẻ em phù hợp bạn cần hiểu về hoạt động và điều kiện ở môi trường nước sẽ tiếp xúc.

  • Môi trường có thể kiểm soát

Đây là một môi trường khá an toàn, độ sâu của nước có thể kiểm soát như ở bể bơi, bãi biển phía gần bờ, không có quá nhiều sự nguy hiểm, hoạt động chủ yếu là học bơi và vui chơi dưới nước.

Loại áo phao bơi phù hợp: Áo phao bơi bơm hơi

Ưu điểm: Thoải mái và nhẹ nhàng, dễ mặc.

ao-phao-tre-em-chinh-hang-58660

Áo phao bơi vàng INTEX 58660

  • Môi trường không thể kiểm soát

Đây là môi trường nước nội địa, các hoạt động chủ yếu là chèo thuyền, tham quan, nơi có cứu hộ nhanh chóng.

Loại phao phù hợp: Áo phao bơi cứu hộ

Ưu điểm: Có thể giữ người mặc nổi ở dưới nước trong thời gian dài, giảm thiểu tối đa nguy cơ phao bị hỏng.

Nhược điểm: Cồng kềnh

ao-phao-cuu-sinh

Xem giá áo phao bơi cứu sinh

  • Môi trường ngoài khơi

Đây là khu vực nước xa bờ, ở biển động hoặc đại dương, nơi không thể cứu hộ nhanh chóng

Loại phao bơi phù hợp: Áo phao bơi cao cấp giữ nhiệt

Ưu điểm: Có khả năng giữ ẩm cho cơ thể ở dưới môi trường nước, vải của phao bơi được làm từ chất liệu chuyên dụng. 

Áo phao bơi giữ nhiệt trẻ em cao cấp APTE: Được làm từ chất liệu chuyên dụng Neoprene (sử dụng cho trang phục cứu hỏa) và xốp cao cấp. Áo phao có lớp ngoài làm từ neopren 1mm giúp giữ nhiệt cho cơ thể, chống lão hóa đồng thời lớp xốp bên trong giúp bé nổi khi xuống nước. 

ao-phao-tre-em-cao-cap

Xem giá áo phao bơi bơi trẻ em cao cấp

4.2 Tính năng của áo phao bơi bơi trẻ em

Khi mua áo phao bơi bơi trẻ em, đối với những loại áo phao bơi bơi xốp của Việt Nam đều cần đảm bảo tiêu chuẩn nhà nước, còn đối với những loại áo phao bơi bơi bơm hơi cần là sản phẩm chính hãng, được chứng nhận an toàn đầy đủ.

Những chiếc áo phao bơi đều có đai an toàn để giữ cho chiếc áo phao bơi được khít với cơ thể của người mặc và một vòng dây đeo ở giữa 2 chân giúp cho chiếc phao không bị trồi lên trên đầu khi ở dưới nước. Áo phao bơi bơm hơi thì sẽ có thêm phẩm đỡ cổ/ đầu cho bé, giúp việc làm ngửa dễ dàng hơn.

ao-phao-cho-be-chinh-hang

4.3 Kích thước của áo phao bơi có phù hợp không? 

Bernice McArdle, Giám đốc điều hành của Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị nổi cá nhân đã nói rằng: “Phù hợp là yếu tố bắt buộc. “Không vừa vặn là sai lầm phổ biến nhất của các bậc cha mẹ khi mua áo phao bơi”. 

McArdle cho biết thêm: "Các bậc cha mẹ thường sẽ mua cho con mình một chiếc áo phao bơi quá lớn (và có thể dễ dàng tuột ra) với giả định rằng đứa trẻ sẽ “lớn lên”. Áo phao sẽ không bảo vệ đầy đủ nếu nó không vừa với con bạn. " Cho con bạn tham gia vào quá trình mua hàng cũng là một yếu tố quan trọng để khiến chúng muốn mặc áo phao bơi thay vì phải mặc một chiếc áo phao bơi không thích”

kich-thuoc-ao-phao-tre-em-1 (1)

Một số việc bạn có thể làm để đảm bảo kích thước áo phao bơi trẻ em phù hợp:

  • Kiểm tra thông tin kích thước từ nhà sản xuất hoặc người bán hàng để đảm bảo chiếc áo phao bơi trẻ em mà bạn chọn phù hợp với người mặc
  • Đảm bảo áo phao bơi được buộc và thắt nút đúng cách để kiểm tra xem độ vừa khít.
  • Kiểm tra xem áo phao bơi có trùm lên cằm hoặc mặt của trẻ hay không và có chỗ thừa phía trên các lỗ trên cánh tay hay không. Nếu có, áo phao bơi quá rộng so với trẻ.

4.4 Xuống nước thực hành

Việc cho bé mặc thử trên cạn là rất cần thiết, nó cũng tương đối chính xác và phù hợp với bé rồi. Nhưng để chắc chắn hơn nữa thì bạn có thể mang trực tiếp xuống nước và trải nghiệm chúng, xem dưới áp lực của nước thì chúng có hoạt động tốt không? Xem bạn có cảm thấy thoải mái khi sử dụng chúng không?

5) Mẹo dùng áo phao bơi cho bé an toàn

Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng để tăng sự an toàn khi sử dụng ao phao bơi.

  • Trong trường hợp bé không tới tận nơi để mặc thử áo được thì ba mẹ hãy nhớ 3 số liệu sau đây khi nhân viên tư vấn hỏi: Cân nặng, độ tuổi và vòng ngực
  • Kiểm tra các đầu chốt khóa của dây đeo xem có chắc chắn không? Có dễ bị tuột khi sử dụng không?
  • Hãy chọn những chiếc áo phao bơi có khả năng giữ ấm cho bé khi ở dưới nước
  • Luôn để mắt giám sát bé khi ở dưới môi trường nước, áo phao bơi chỉ là dụng cụ hỗ trợ chứ không có thể thay thế sự theo dõi của ba mẹ.

6) Mua áo phao bơi ở đâu chính hãng

Để mua áo phao bơi bơi cho bé chính hãng, bạn có thể qua những địa chỉ sau đây để thử trực tiếp sản phẩm.  Ở đây hộ cung cấp áo phao bơi bơi trẻ em Intex, những chiếc áo phao bơi bơi nhập khẩu chính ngạch có đầy đủ giấy tờ.

logo-intex

Địa chỉ mua áo phao bơi cho bé ở Hà Nội:

- Số 158 Đường Thanh Bình, P. Mộ Lao, Hà Đông Hà Nội, ĐT: 0936.323.066

- 27 Đặng Thùy Trâm, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội- ĐT: 096.413.5511

Địa chỉ mua áo phao bơi cho bé ở Tp.HCM:

- Số 957 Cách Mạng Tháng 8 - P7 - Q. Tân Bình - Tp. HCM, ĐT: 0936.258.966

- Số 725 Xô Viết Nghệ Tĩnh - P.26- Q. Bình Thạnh - Tp. HCM, ĐT:0868.246.246

Địa chỉ mua áo phao bơi cho bé ở Bình Dương:

- Số 366A Đại Lộ Bình Dương, Thủ Dầu Một, Bình Dương: ĐT: 093.458.2566

Địa chỉ mua áo phao bơi cho bé ở Biên Hoà:

- 767 Phạm Văn Thuận, P. Tam Hiệp, Biên Hòa - ĐT: 0868.246.246

Địa chỉ mua áo phao bơi cho bé ở Đà Nẵng:

- Số 107 Hàm Nghi, Thanh Khê, Đà Nẵng, ĐT:0931.772.346

Địa chỉ mua áo phao bơi cho bé ở Hải Phòng:

- 16 Nguyễn Văn Linh, Q. Lê Chân- ĐT:0916.546.266

Địa chỉ mua áo phao bơi cho bé ở Nam Định:

- 260 Phù Nghĩa, Tp. Nam Định - ĐT: 096.558.2966 

Địa chỉ mua áo phao bơi cho bé ở Tp.Vinh:

- Số 30 Trần Hưng Đạo,  Tp.Vinh, Nghệ An - ĐT: 096.134.2986

Hoặc nếu khó khăn về di chuyển, bạn sẽ được giao hàng toàn quốc khi đặt hàng qua Hotline: 1800.6598 (miễn phí) hoặc đặt hàng tại website: Babycuatoi.vn và Intexvietnam.vn

Hi vọng với những thông tin phía trên ba mẹ có thể chọn được những chiếc áo phao bơi trẻ em phù hợp và an toàn cho bé

    Đánh giá của bạn :
  • (5 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

MMinh Thuong

Bài viết rất hay, cảm ơn shop đã tư vấn nhé

00935125358

Bài viết hay, hữu ích

00968942346

nhờ bài viết mà mình chọn được áo phao tốt cho bé, cảm ơn shop đã chia sẻ kinh nghiệm

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau