LỢI ÍCH CỦA VIỆC BƠI LỘI ÍT AI CHIA SẺ CHO BẠN BIẾT

11/03/2021 10:03

 Bơi lội là một môn thể thao tốt và an toàn sức khỏe. Nó không dừng lại ở đó nếu sâu xa hơn, bơi lội còn giúp chúng ta đảm bảo sự an toàn vào những kì nghỉ ở bờ biển. Chúng ta cùng tìm hiểu lợi ích của việc bơi lội nhé

1. Lợi ích bơi lội

Khoa học đã chứng minh chúng ta cần hoạt động mạnh 75 phút mỗi tuần để có sức khỏe tốt nhất. Bơi lội là một cách tuyệt vời để chúng ta thực hiện điều đó. Mỗi ngày dành 1h để bơi lội chúng ta sẽ đốt cháy được rất nhiều calo trong cơ thể.

1.1 Đối với người lớn

+ Xây dựng được một cơ thể đẹp:

Thật sự để mà nói thì không có bộ môn thể thao nào giúp con người chúng ta hoạt động toàn thân nhiều như bơi lội. Bơi lội giúp chúng ta có thể hoạt động từ đầu đến chân. Điều đó có nghĩa là bơi lội cho chúng ta 1 thân hình đẹp với những cơ bắp săn chắc, một sức bền tốt, một sức mạnh thật

+ Xây dựng một sức khỏe tốt:

Ngoài cơ thể được tập luyện dẻo dai thì bên trong, hệ thống tim mạch cũng như vậy. Bơi lội giúp tim và phổi của bạn khỏe mạnh hơn trước. Bạn cứ thử tưởng tượng đi lúc bạn xuống nước thì bạn phải gắng nín thở được lâu nhất, điều đó vô tình rèn luyện hệ thống tim mạch được khỏe hơn.

+ Bơi lội đẩy lùi bệnh tật: 

Các nhà nghiên cứu chia sẻ rằng bơi lội làm giảm một nửa nguy cơ tử vong. Đã có những nghiên cứu khác chỉ rằng bơi lội giúp hạ huyết áp, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm đáng kể tình trạng đau và cứng khớp, giúp bạn ăn ngon và ngủ yên hơn rất nhiều.

1.2 Đối  với trẻ em

Những kỹ năng an toàn dưới nước mà bé từng được học sẽ đi cùng bé trong suốt quãng đường phía trước. Ngoài ra, không dừng ở lại đó, bơi lội còn giúp bé nhiều hơn thế:

+ Giúp bé phát triển toàn diện:

Bơi lội là một cách thú vị để giúp bé năng động và thông minh hơn. Bố mẹ hãy tưởng tượng đi, đến hồ bơi với 1 không gian thoáng mát và to lớn bé có thể tránh xa được những ô nhiễm môi trường ở ngoài kia. Điều đó có nghĩa là bé sẽ vui chơi thỏa thích hơn những môi trường ô nhiễm ở ngoài kia. Điều đó chắc chắn sẽ giúp cho bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

+ Hỗ trợ tiêu hóa cho bé tốt hơn:

Khoa học đã chứng minh, hệ tiêu hóa của chúng ta cần vận động để nó có thể hoạt động được tối ưu nhất. Bơi lội là phương pháp rất tốt để bé có thể đốt calo tất cả các cơ quan bên trong cơ thể

+ Cải thiện giấc ngủ:

Một giấc ngủ ngon thật sự quan trọng đối với trẻ. Bơi lội sẽ giúp bé đạt được điều đó. Những hoạt động trong khi bơi khiến cơ thể của bé mệt hơn, điều đó khiến bé ăn uống ngon và có những giấc ngủ được sâu hơn

2. Những lưu ý khi đi bơi

Bơi lội là một môn thể thao tuyệt vời, giúp rèn luyện sức khỏe và quan trọng là nó an toàn so với các môn thể thao khác. Nhưng cũng có một vài lưu ý nhỏ cần nhớ trước và sau khi bơi

loi-ich-boi-loi

2.1 Cần chuẩn bị những gì khi đi bơi

+ Tìm địa điểm bơi phù hợp:

Hiện nay có rất nhiều bể bơi được mọc lên vì thế các bạn rất dễ dàng để tìm được 1 bể bơi để tập. Nhưng nếu các bạn xác định đây là một môn thể thao dành cho bản thân mình thì nên tìm kiếm một bể bơi thật sự phù hợp với bản thân mình: Giá cả có phù hợp với túi tiền mình không? Địa điểm có thuận tiện đi lại không? An toàn và vệ sinh? Dịch vụ có tốt không?….

+ Chuẩn bị đồ đạc cần thiết:

Không phải như những sông hồ ở ngoài kia. Bể bơi là nơi lịch sử và sang trọng, điều chúng ta cần làm ngay đó là sắm ngay một bộ đồ bơi phù hợp với cơ thể của chúng ta nhất.  Bạn có thể đặt hàng online trên các sàn thương mại điện tử “Hàng đẹp và xịn sò lắm nhé”

2.2 lưu ý trước khi bơi

+ Đổ mồ hôi quá nhiều không nên xuống nước:

Nếu chúng ta xuống nước trong khi cơ thể đang mệt và nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta không kịp phản ứng “nóng lạnh quá bất ngờ”, gây ra tình trạng ngất xỉu dưới nước, nguyên nhân gây ra đuối nước hiện nay. Chúng ta nên để mồ hôi hết, nghỉ ngơi đến khi cơ thể hết mệt rồi hãy xuống nước. 

+ Đừng ăn uống quá nhiều:

Để tiêu hóa lượng thức ăn trong cơ thể bạn cần 45 phút. Nếu bạn ăn quá no sẽ khiến cơ thể bạn ì ạch và chậm chạp. Tôi khuyên bạn chỉ nên ăn nhẹ: Trứng, bánh mì, hoa quả, sữa, các loại hạt…. 

+ Làm nóng cơ thể trước khi xuống nước:

Các chuyên gia trong ngành khuyến cáo chúng ta nên khởi động 10-15 phút trước khi xuống nước. Chúng ta có thể áp dụng những bài tập về cổ, vai, tay, chân… để làm nóng toàn thân tránh tình trạng đuối nước vì chuột rút trong lúc bơi


+ Ổn định lượng nước trong cơ thể:

Hoạt động thể thao thì chắc chắn phải mất nước rồi. Trong khi đó bơi lội khiến cơ thể chúng ta đốt calo nhanh hơn thì lượng nước mất đi chắc chắn sẽ nhiều hơn. Nếu chuẩn bị được các bạn nên để một chai nước ở trên bờ để lúc nào khát các bạn có thể bổ sung thêm.

+ Hoạt động vừa sức:

Căn chỉnh thời gian phù hợp với sức mình. Nếu hoạt động quá sức các bạn có thể bị chuột rút trong lúc đang bơi do hoạt động cơ bắp quá tải

2.3 Lưu ý sau khi bơi

+Vệ sinh tai sau khi bơi:

Khi bơi tai là nơi tiếp xúc và tồn đọng lại những vi khuẩn có trong bể bơi. Chúng ta cần lau khô và làm sạch bằng bông tai. Tránh trường hợp tai bị viêm và nhiều rắc rối không đáng có 

KennedySang

    Đánh giá của bạn :
  • (1 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau