Kinh nghiệm mua thuyền bơm hơi | 7 yếu tố cần quan tâm 

17/06/2021 11:06

Việc mua thuyền bơm hơi không giống như bạn tưởng, không phải tất cả các loại thuyền đều có thiết kế, cách hoạt động giống nhau. Nếu như bạn chọn sai sản phẩm, không phù hợp, sẽ khiến cho bạn thất vọng và tốn kém chi phí rất nhiều đó. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng rằng mình chưa biết phải dựa vào những yếu tố nào để có thể mua được chiếc thuyền tốt nhất vì ở bài viết này, Intex.vn sẽ cung cấp những thông tin để giúp bạn. 

1) Các yếu tố lựa chọn thuyền bơm hơi phù hợp

  • Lựa chọn chất liệu của thuyền bơm hơi 

    Trên thị trường hiện nay có 2 chất liệu phổ biến làm thuyền bơm hơi là PVC và Hypalon. Hai chất liệu này có khá nhiều sự khác biệt và sẽ phù hợp với một số nhu cầu khác nhau. 

Chất liệu PVC thì nhẹ và tương đối ổn định, thuyền bơm hơi làm PVC thì có thể dễ dàng gấp lại và có thể được lưu trữ trong không gian nhỏ. Nhưng có lẽ điều tuyệt vời nhất ở chất liệu PVC là chúng có giá thành vô cùng hấp dẫn. Đó sẽ là lựa chọn rất tốt cho những người có ngân sách hạn chế. 

thuyen-bom-hoi-seahawk-chinh-hang

Mặt khác thì Hypalon dày hơn và chịu lực hơn PVC. Nó có thể chịu được những tác động lớn, tia nắng và áp suất không khí cao. Nếu bạn thường xuyên sử dụng thuyền bơm hơi thì Hypalon sẽ là lựa chọn phù hợp, nhưng tất nhiên là giá thành cũng cao hơn rất nhiều. 

Để so sánh phổ biến giữa 2 loại chất liệu này thì PVC lại được đông người sử dụng hơn, bởi tính ứng dụng cao, giá thành hợp lý và có thể phục vụ đa số nhu cầu của người dùng.

  • Giới hạn về trọng lượng cho phép 

    Trước khi quyết định xuống tiền để mua bất kỳ chiếc thuyền nào thì bạn cần phải kiểm tra xem trọng lượng tối đa có thể chịu được là bao nhiêu? Bạn có thể tìm thấy nó ở trong cuốn sách hướng dẫn sử dụng, ở phía ngoài hộp của thuyền hoặc hỏi trực tiếp nhân viên bán hàng. Từ trọng lượng cho phép bạn có thể tính ra được số người có thể chở trong chuyến đi chơi và các dụng cụ đi kèm như thực phẩm, thiết bị,... 

kich-thuoc-thuyen-bom-hoi-intex
  • Độ thoải mái và an toàn

    Đây là một yếu tố quan trọng, chiếc thuyền bơm hơi của bạn phải đảm bảo cho bạn sự an toàn và thoải mái. Những chiếc thuyền bơm hơi được thiết kế bao gồm nhiều khoang riêng biệt sẽ giúp bạn an toàn khi có sự cố xảy ra. Để đảm bảo sự an toàn thì chiếc thuyền bơm hơi của bạn phải có độ rộng tương đối, phải có đủ không gian để bạn có thể duỗi chân, có đệm ngồi và ghế tựa êm ái.

  • Thiết bị bơm hơi 

    Đây cũng là một yếu tố bạn cần để ý trước khi mua thuyền bơm hơi, thường thì dụng cụ bơm hơi sẽ là phù kiện đi kèm khi mua thuyền bơm hơi nhưng nó chỉ là loại bơm thủ công, dành cho những trường hợp ở nơi không thể sử dụng bơm điện. Bạn nên cân nhắc về một chiếc bơm điện để có thể bơm hơi thuyền một cách dễ dàng và tiện lợi. 

  • Phụ kiện đi kèm 

    Khi lựa chọn một chiếc thuyền bơm hơi mới, ngoài việc dựa  vào những yếu tố cơ bản như kích thước, giá tiền thì bạn có thể quan tâm tới những phụ kiện của các loại và so sánh chúng với nhau, mỗi loại sẽ có những phụ kiện khác nhau. Sau đây sẽ là một vài điểm bạn nên lưu ý:

- Dụng cụ bơm hơi

- Mái chèo

- Đệm và tựa lưng

- Túi dụng cụ

- Hốc cắm cần câu

- Các khoang khí

- Dây an toàn

- Tay nắm

- Giá gắn động cơ 

- Van bơm

Những phụ kiện bổ sung này sẽ giúp cho chuyến trải nghiệm thú vị và an toàn hơn

  • Mái chèo hay động cơ điện 

    Hầu hết các loại thuyền bơm hơi đều sử dụng mái chèo để làm cho chiếc thuyền bơm hơi di chuyển trên mặt nước. Tuy nhiên, bạn nên chọn những chiếc thuyền bơm hơi có giá gắn động cơ để sau này khi bạn có nhu cầu tăng tốc độ trên mặt nước thì có thể kết hợp với những chiếc động cơ. 

  • Thương hiệu sản xuất thuyền bơm hơi 

    Có rất nhiều thương hiệu sản xuất thuyền bơm hơi mà bạn có thể tham khảo. nhưng có một thương hiệu bạn có thể tin tưởng đó là Intex của Mỹ. Đây là một thương hiệu đứng đầu trong ngành hàng đồ bơm hơi, họ đã tồn tại và phát triển hơn 50 năm, có mặt ở trên hơn 100 quốc gia. Sản phẩm thuyền bơm hơi của Intex đa dạng, nhiều kích cỡ và nhiều mức giá phù hợp để bạn lựa chọn. 

2) Một số mẫu thuyền bơm hơi để bạn tham khảo 

- Thuyền bơm hơi Intex Excursion 5 thích hợp có thể chở lên tới 5 người và có sức chứa 600kg, rất lý tưởng để chèo thuyền thư giãn cùng gia đình hoặc câu cá với nhóm bạn. Sản phẩm đã được NMMA và Cảnh sát biển Hoa Kỳ chứng nhận 

thuyen-bom-hoi-excursion-5-nguoi-chinh-hang

- ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT: 2 ghế bơm hơi với tựa lưng được thiết kế để tạo sự thoải mái và độ ổn định mang lại sự hỗ trợ tuyệt vời cho lưng khi chèo thuyền thư giãn và câu cá.

Chiếc thuyền được tích hợp thêm các hộp đựng cần câu và túi đựng đồ nghề được tích hợp sẵn. 

- Phụ kiện: Bao gồm các phụ kiện cho giá treo động cơ (động cơ và giá gắn động cơ được bán riêng) với 2 tay nắm trên mũi thuyền và một dây an toàn ở xung quanh được thiết kế tạo sự an toàn. Ngoài ra, phụ kiện đi kèm còn bao gồm 2 mái chèo và một chiếc bơm thủ công. 

- THIẾT KẾ: Được làm bằng chất liệu PVC chịu lực, chống đâm thủng để tạo sự thoải mái và bền bỉ, và sàn dầm chữ I bơm hơi để tăng độ cứng. Với 3 khoang khí bao gồm một khoang phụ bên trong bên thân tàu để tăng sức nổi của thuyền và tạo sự an toàn

 

- Là chiếc thuyền bơm hơi hoàn hảo cho 4 người lớn tận hưởng những trải nghiệm dưới nước tuyệt vời

- Được thiết kế bằng PVC chịu lực, chống đâm thủng để tạo sự thoải mái và bền bỉ

- Chứa ba khoang khí bao gồm một khoang phụ bên trong bên thân tàu chính để tăng độ an toàn

- Đệm bơm hơi được bao gồm để tạo sự thoải mái và ổn định chỗ ngồi;

- ID Cảnh sát biển Hoa Kỳ - Chứng nhận NMMA, TUV đã được phê duyệt

- Câu cá và thư giãn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với hai hộp đựng cần câu và túi đựng đồ nghề được tích hợp sẵn

3) Một số câu hỏi thường gặp 

  • Tuổi thọ trung bình của thuyền bơm hơi là bao nhiêu?

    Độ bền của thuyền bơm hơi phụ thuộc vào cách bạn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nó một cách cẩn thận, làm sạch nó sau mỗi lần sử dụng và tránh xa các vật sắc nhọn, nó hoàn toàn có thể kéo dài từ 8-10 năm. 

  • Lợi ích của việc mua một chiếc thuyền bơm hơi PVC là gì?

    Thuyền PVC có giá thành rẻ, nhẹ, di động và dễ bảo quản. Chúng không chiếm quá nhiều diện tích và hoàn hảo cho những người sống trong căn hộ nhỏ hoặc phòng thuê.

  • Thuyền bơm hơi có thích hợp để câu cá không?

   Đa số những chiều thuyền bơm hơi đểu có thể giúp bạn có những buổi câu cá thú vị. Những chiếc thuyền có chỗ ngồi thoải mái, giá đỡ cần câu, đủ không gian trống để duỗi chân và boong cứng để thích hợp cho việc câu cá.

 

    Đánh giá của bạn :
  • (0 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau