Hướng dẫn cách vá thuyền bơm hơi đúng cách và dễ dàng 2022

11/08/2022 08:08

    Bạn đang tìm kiếm về cách vá thuyền bơm hơi đúng cách và dễ dàng? Ở bài viết này, Intex.vn sẽ chia sẻ cho bạn.

Thuyền bơm hơi có độ bền cao, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong nhiều năm nếu bảo quản, bảo dưỡng đúng cách và kịp thời để chiếc thuyền luôn được sử dụng trong tình trạng tốt nhất. 

Tuy nhiên, sự cố vẫn có thể xảy ra. 

Các vết thủng và rò rỉ rất ít khi xuất hiện, nhưng nếu nó xuất hiện trên chiếc thuyền bơm hơi thì bạn sẽ cần 1 chút kiến thức để xử lý chúng. Việc rò rỉ không khí chậm có thể sẽ gây khó chịu cho bạn, đặc biệt là khi bạn đã cố gắng những vẫn không tìm ra lỗ thủng.

Nếu thuyền của bạn bị rò rỉ không khí mà không phải do nhiệt độ gây ra thì hãy đọc kỹ bài viết này nhé, nó sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các vết thủng và rò rỉ không khí từ thuyền bơm hơi của bạn. 

Mẹo dành cho bạn:
Trước đi đem thuyền của bạn xuống nước, hãy kiểm tra chiếc thuyền bơm hơi của bạn một lượt xem có lỗ thủng hay bất cứ hiện tượng rò rỉ không khí nào không? Các vấn đề nhỏ có thể khắc phục dễ dàng, nhưng các vấn đề lớn hơn cần được xử lý chuyên nghiệp. Dù bằng cách nào thì ở trên mặt đất sẽ giúp bạn có thể xử lý các vấn đề dễ dàng hơn ở dưới nước.

  • Tìm chỗ rò rỉ

    Việc tìm kiếm một lỗ thủng hoặc rò rỉ không phải là dễ dàng, nó giống như mò kim đáy bể vậy. Nhưng bạn không cần phải lo lắng đâu vì với cách dưới đây bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó, ngay cả những vết thủng nhỏ nhất.

Trước hết, bạn hãy bơm phồng chiếc thuyền của bạn ở một nơi thật yên tĩnh và cố gắng lắng nghe xem có bị rò rỉ hay không? Nếu bạn nghe thấy bất kì tiếng xì nào thì hãy lần theo nó, đó chính là nguyên nhân làm cho chiếc thuyền của bạn bị mất khí. Sau đó sử dụng bình xịt chứa nước xà phòng để xác định chính xác vị trí lỗ thủng. 

Nếu bạn không biết nguyên nhân gây rò rỉ không khí ở đây thì hãy làm như sau: bạn hãy trải dung dịch xà phòng lên thuyền bằng khăn tay và tìm kiếm xem ở đâu có bong bóng xuất hiện. Không khí rò rỉ thoát ra ngoài sẽ dẫn đến từ hình thành các bong bóng theo thời gian, vì vậy nếu bạn thấy ở bất kì khu vực nào ở trên thuyền có xuất hiện bóng bóng thì đó là nơi bạn cần xử lý. 

Một lưu ý nữa cho bạn là đừng dừng lại khi thấy một lỗ thủng.

Rất có thể còn có những vết thủng khác trên thuyền bơm hơi của bạn, tốt nhất là bạn nên kiểm tra và cố gắng sửa chữa chúng cùng một lúc.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm thấy bất kỳ vết thủng nào trên vật liệu của thuyền, thì việc rò rỉ khí có thể là do các van bơm. Để kiểm tra, bạn chỉ cần thoa nước xà phòng xung quanh van và kiểm tra xem có bọt khí hay không? 

Nếu nguyên nhân rò rỉ không khí đến từ van bơm, bạn sẽ làm tiếp dưới đây

  • Cách sửa không khó bị rò rỉ 

    Nếu bạn nghi ngờ rằng nguyên nhân của rò rỉ đến từ van, bạn có thể xác minh bằng cách sau đây:

Bơm phồng chiếc thuyền bơm hơi của bạn, sau đó bôi hỗn hợp xà phòng xung quanh van là trên nắp đậy của nó. Và kiểm tra xem có bong bóng xuất hiện không?

Không khí có thể rò rỉ xung quanh van, nắp đậy. Để khắc phục sự cố, bạn phải biết nguyên nhân rò rỉ đến từ bộ phận nào.

Nếu rò rỉ đến từ xung quanh van, có khả năng van được lắp kém, trong trường hợp này bạn có thể liên hệ nhà bán để yêu cầu bảo hành, sửa chữa. Đối với những chỗ rò rỉ xuất phát từ nắp đậy bạn hãy thử tháo ra nắp chặt lại xem có còn hiện tượng rò rỉ nữa không?

  • Cách vá thuyền bơm hơi

Để vá thuyền bơm hơi, bạn có thể làm theo các bước như dưới đây:

  1. Đánh dấu khu vực lỗ thủng cần sửa chữa.
  2. Cắt một phần của miếng vá sửa chữa, lưu ý là to hơn lỗ thủng nhé
  3. Bôi một lớp keo mỏng lên mặt dưới của miếng dán và bề mặt thuyền. 
  4. Cố định miếng dán vào khu vực lỗ thủng
  5. Dùng vật nặng đè lên, để nguyên trong 3 tiếng để đợi keo chín. 
  6. Bơm hơi và kiểm tra lại xem còn hiện tượng rò rỉ không? 

    Việc có lỗ thủng xuất hiện do sự cố là không thể nào tránh được, nhưng bạn hoàn toàn có thể hạn chế các sự cố này bằng cách lựa chọn những sản phẩm chính hãng như của hãng Intex, được làm từ chất liệu chất lượng cao, có khả năng hạn chế đâm thủng, va đập. Đồng thời, bạn còn có thể được sử dụng các chính sách bảo hành, bảo trì lâu dài như Intex.vn đang bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của mình.

Đó là cách vá thuyền bơm hơi, với những bước như trên bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà.

 

    Đánh giá của bạn :
  • (1 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau