Hướng dẫn sử dụng thuyền bơm hơi an toàn và đúng cách mới 2022

11/08/2022 08:08

Chèo thuyền bơm hơi là một môn thể thao dưới nước tuyệt vời, nó là một trong những trải nghiệm thú vị dưới nước. Nhưng cũng tồn tại những nguy hiểm, chính vì vậy việc giữ an toàn là điều bắt buộc.  Dưới đây là bài viết về chủ đề an toàn khi sử dụng thuyền bơm hơi cho bạn, do Intex.vn trải nghiệm và tìm hiểu được. 

 

thuyen-bom-hoi-intex-68351

1)Thuyền bơm hơi có an toàn như thuyền truyền thống không?

    Đây là câu hỏi mà Intex.vn nhận được mỗi khi tư vấn thuyền bơm hơi cho khách hàng của mình, mọi người có vẻ lo ngại về sự an toàn của thuyền bơm hơi, phần lớn là do chúng ta nghĩ những chiếc thuyền bơm hơi dễ dàng đâm thủng bởi các vật nhọn.  

Nhưng thực tế thì không như vậy, những chiếc thuyền bơm hơi dày dặn và bền bỉ hơn rất nhiều, chúng an toàn như những chiếc thuyền truyền thống, trong một số trường hợp chúng còn có thể an toàn hơn.

  • Thực tế thì thuyền bơm không thể chìm

Thuyền bơm hơi được thiết kế bởi nhiều khoang riêng biệt, thông thường sẽ là 3 khoang. Nó giúp đảm bảo an toàn cho bạn ngay cả khi một khoang bị xì hơi, các khoang còn lại vẫn hoạt động bình thường, giữ cho bạn nổi trên mặt nước. 

thuyen-bom-hoi-excursion-5-nguoi-68532-1-1

Tham khảo thuyền hơi Excursion 5 người

  • Thuyền bơm hơi có độ nổi tốt

Thuyền bơm hơi có trọng tâm thấp hơn so với những chiếc thuyền truyền thống nên độ nổi của nó sẽ tốt hơn nhiều.

  • Dễ dàng lật ngược lại

Bằng một cách nào đó, chiếc thuyền bơm hơi của bạn bị lật ngược thì bạn cứ yên tâm rằng có thể dễ dàng lật ngược lại để sử dụng một cách dễ dàng.

  • Không lo bị nước chảy vào trong thuyền

Khi một người nào đó muốn leo lên một chiếc thuyền truyền thống, có thể sẽ khiến cho một phần của thuyền sẽ bị chìm xuống và nước sẽ chảy vào thuyền, thậm chí là bị lật úp. Còn đối với thuyền bơm hơi thì điều đó rất khó xảy ra. 

Tham khảo thêm:

Có nên mua thuyền bơm hơi không? Lý do không nên mua

Mặc dù, kiến thức về chèo thuyền an toàn của bạn sẽ được tích lũy và cải thiện theo kinh nghiệm nhưng thế là chưa đủ, bạn cần phải tìm hiểu về chủ đề này trước khi sử dụng.

Bài viết này nhằm mục đích hướng dẫn bạn sử dụng thuyền hơi một cách an toàn và bền bỉ. Ngoài ra, bạn có thể đọc tờ hướng dẫn sử dụng trong hộp đựng thuyền


2) Một số hướng dẫn sử dụng thuyền bơm hơi an toàn  

  • Luôn chuẩn bị áo phao hoặc các thiết bị cứu trợ

    Theo thống kê của U.S. Coast Guard, thì có tới 90% các ca tử vong có liên quan tới thuyền là do người sử dụng không mặc áo phao hoặc sử dụng các thiết bị cứu trợ. Điều đó có nghĩa bạn hoàn toàn có thể bảo vệ bản thân chỉ nhờ việc sử dụng phao.

Nhiều người chủ quan rằng bản thân hoàn toàn có thể đối phó với những rủi ro hoặc mặt nước yên tĩnh, không có vật cản nên không chuẩn bị phao, nhưng rủi ro thường không báo trước, ví dụ như tình cờ ngã xuống thuyền, thuyền bị hỏng, nước chảy xiết hoặc bão,... khi đó chiếc áo phao sẽ là cứu tinh của bạn

Về áo phao, bạn phải đảm bảo về chất lượng của chúng, có thể là hàng chính hãng hoặc đã được các cơ sở có thẩm quyền phê duyệt về sự an toàn. Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn áo phao tại đây. 

  • Thuyền xuyên kiểm tra thuyền bơm hơi

Để né tránh những rủi ro một cách chủ động, bạn nên thường xuyên kiểm tra chiếc thuyền của mình trước và sau khi sử dụng, việc này giúp bạn sớm phát hiện ra các vấn đề phát sinh và có thể sửa chữa kịp thời. Việc sửa chữa thuyền bơm hơi cũng rất dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể tự sửa chữa một mình. 

  • Quan tâm tới thời tiết

Việc theo dõi thời tiết là vô cùng cần thiết, vì đơn giản là chỉ một cơn mưa nhỏ thôi cũng đã có thể phá hỏng chuyện đi chơi của bạn rồi. Thông thường, chúng ta nên kiểm tra nó trước một tuần cho những chuyến đi xa, đi gần có thể là một ngày hoặc là buổi sáng của ngày hôm đó. 

Nếu bạn quyết định ra ngoài biển thì bạn không chỉ xem thời tiết ở địa điểm dự kiến mà bạn nên xem ở các vùng lân cận nữa. Vì mọi thứ ở biển diễn ra nhất nhanh chóng và tạo ra một sự khác biệt lớn khi có điều gì đó xảy ra. 

Nếu thời tiết thay đổi bất ngờ trong chuyến trải nghiệm của bạn, thì đừng chờ đợi hay dại dột mà cứ thế lao xuống, để đảm bảo an toàn bạn nên quay trở lại bờ ngay.

  • Tránh những ánh nắng quá gay gắt 

Có lẽ ánh nắng mặt trời gay gắt là thứ đáng ghét của rất nhiều người yêu thích các hoạt động ngoài trời, bởi rất dễ làm cho bạn mệt mỏi, mất nước hay say nắng,...thông qua ánh sáng chói lóa của mặt trời kết hợp với sự phản xạ của những tia sáng dưới mặt nước. Bạn thậm chí có thể bị cháy nắng nặng vào những ngày hôm đó.

Bạn nên chuẩn bị thêm cả kính chống nắng chống tia cực tím để bảo vệ đôi mắt của mình, bạn nên sử dụng cả kem chống nắng, mũ, quần áo sáng màu và được làm từ những loại vải được làm từ sợi tự nhiên.

  • Hãy chuẩn bị cho mình những chai nước muối

Bạn hoàn toàn có thể hiểu được tầm quan trọng của việc uống nước mỗi ngày, khi nói đến chèo thuyền, đặc biệt là ở các địa điểm rộng lớn như biển,... việc bạn mất mồ hôi là chắc chắn, ngay cả khi trời đẹp và có gió. Khi bạn cần bổ sung lại lượng nước đã mất, vì vậy bạn hãy chuẩn bị một vài chai nước đóng chai để mang theo nhé.

  • Bảo vệ con thuyền bơm hơi của bạn

Để bảo vệ cho chiếc thuyền của bạn có thể sử dụng lâu dài và an toàn trong những chuyến đi chơi thì dưới đây là một số hướng dẫn mà bạn có thể áp dụng.

Luôn Thực hiện Kiểm tra An toàn: Giống như việc chúng ta kiểm tra những chiếc xe của mình, chúng ta cần đi xung quanh nó, tìm kiếm xong nó có những vết rách hay thủng nào không? Vì vậy việc kiểm tra kỹ lưỡng là rất quan trọng để tránh bị xì hơi trong quá trình trải nghiệm tuyệt vời. 

thuyen-bom-hoi-intex-68351-thuyen-seahawk

Tham khảo thuyền hơi seahawk 4 người

Bảo quản đúng cách: Sử dụng thuyền bơm hơi một cách cẩn thận và bảo quản chúng cũng như vậy. Vì thuyền bơm hơi có thể sẽ bị hư hỏng nếu chúng ta bất cẩn, điều quan trọng là phải cất giữ thuyền của bạn ở một khu vực thông gió tốt, nơi không có các dụng cụ sắc nhọn, con vật hay các mảnh vỡ nguy hiểm. Sự thay đổi nhiệt độ nhanh chóng cũng có thể khiến cho chiếc thuyền dễ bị hư hỏng hơn.

Không bao giờ kéo thuyền: Cách tốt nhất để vận chuyển thuyền bơm hơi của bạn lên mặt nước là nhấc bổng chúng lên, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của một người nữa. Tránh kéo lê chiếc thuyền của bạn trên mặt đất, đường nhựa, bến tàu, hoặc bất kỳ bề mặt nào khác có thể làm thủng hoặc gia tăng áp lực lên thân thuyền. 

Các vấn đề về hàng hóa cũng vậy: Chăm sóc tốt cho chiếc thuyền bơm hơi của bạn bao gồm đảm bảo rằng bất cứ thứ gì được đặt trong hoặc trên thuyền sẽ không gây tổn hại hoặc làm hỏng thuyền. Thận trọng khi xếp dỡ hàng hóa, kể cả bản thân và hành khách để tránh làm rách thân thuyền, để ý tới những con dao tiện ích, thiết bị sinh tồn hay ngay cả chiếc chìa khóa của bạn.

Tìm hiểu con thuyền của bạn: Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để đảm bảo con thuyền của bạn luôn ở tình trạng tốt nhất là tìm hiểu các tính năng và thiết kế độc đáo của con thuyền, từ trong ra ngoài, bởi các chiếc thuyền có thiết kế không giống nhau và mục đích sử dụng khác nhau. Chỉ khi đó, bạn mới biết khi nào một đường may bị mòn quá mức, chỗ nào có nguy cơ bị thủng….

  • Thông báo cho người khác

Bạn nên cho người khác biết về kế hoạch trải nghiệm của bạn, bạn đi khi nào, trong bao lâu và địa điểm trải nghiệm ở đâu. Đặc biệt là các chuyến đi dài ngày bạn nên trao đổi với đội cứu hộ, họ có thể sẽ có những kế hoạch để dành riêng cho bạn.

  • Số lượng người tối đa

Chắc chắn khi mua thuyền bơm hơi bạn đã có biết về thông số của thuyền, cụ thể là tải trọng cho phép. Bạn không được chở nhiều người (trọng lượng) tối đa của thuyền do nhà sản xuất quy định.  

  • Không bao giờ sử dụng chất kích thích

Nếu bạn là “Thuyền trưởng” thì bạn không bao giờ được phép sử dụng chất kích thích như uống rượu,... khi điều khiển thuyền. Sử dụng chất kích thích cộng với ánh nắng mặt trời và sự mất nước làm mọi thứ tồi tệ hơn, làm thay đổi kỹ năng ra quyết định của bạn.

  • Để ý tới mọi thứ xung quanh

 Cũng giống như ngồi sau một chiếc ô tô vậy, để an toàn bạn cần quan sát tất cả mọi thứ xung quanh thuyền của bạn và giữ khoảng cách an toàn với chúng, đó có thể là thuyền, người nào đó đang bơi hoặc một món đồ vật nào đó. 

  • Tham gia một khóa học chèo thuyền

Đặc biệt nếu bạn mới cách sử dụng thuyền, bạn có thể nghĩ tới việc tham gia một khóa học chèo thuyền an toàn. Thực hành mọi thứ bạn học được trong một vùng nước yên tĩnh, sau đó bắt đầu trải nghiệm ở những nơi đông đúc và dữ dội hơn.

3) Một số câu hỏi thường gặp 

  • Thuyền bơm hơi có phù hợp để câu cá không?

Chắc chắn! Thuyền bơm hơi là phương tiện tốt nhất để câu cá vì tính tiện lợi và tính di động cao. Việc cất giữ và vận chuyển một chiếc thuyền bơm hơi dễ dàng hơn nhiều, tiện kiệm rất nhiều chi phí cho bạn so với sử dụng những chiếc thuyền truyền thống 

Tham khảo thêm:

4 lý do thuyền bơm hơi rất phù hợp để câu cá 

  • Cách tốt nhất để làm sạch thuyền bơm hơi là gì?

Thông thường, bạn có thể chỉ cần rửa thuyền bơm hơi của mình bằng nước và lau khô hoàn toàn trước khi đóng gói. Nếu bạn thấy rằng thuyền của bạn cần được làm sạch thêm, bạn có thể sử dụng thêm 1 chút xà phòng.

Hi vọng với những thông tin phía trên sẽ có những trải nghiệm sử dụng thuyền bơm hơi thú vị và an toàn.

 

    Đánh giá của bạn :
  • (1 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau