Hướng dẫn lắp đặt sàn gỗ xung quanh bể bơi khung kim loại INTEX

26/05/2022 06:05

Khi bạn xây dựng sàn gỗ xung quanh hồ bơi trên mặt đất, bể bơi của bạn sẽ lập tức trở lên hấp dẫn hơn và tăng giá trị của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng một sàn gỗ hình chữ nhật xung quanh hồ bơi tròn. Bạn có thể thiết kế chỗ để ăn tối bên hồ bơi hoặc nằm nghỉ ngơi, tắm nắng ngay trên sàn gỗ của mình.

Phần 1: Đo đạc kích thước, chuẩn bị vật liệu

 1. Đo hồ bơi của bạn. Đảm bảo rằng bạn có một bản ghi chính xác về đường kính và chiều cao của hồ bơi. Bạn sẽ cần điều này để xác định kích thước cho sàn của bạn

2. Quyết định kích thước sàn gỗ của bạn. Dự định rộng rãi giữa các mép của hồ bơi và chu vi của sàn để người bơi có thể đi bộ thoải mái. 

3. Chọn loại sàn bạn muốn sử dụng. Gỗ được xử lý bằng áp lực nói chung là tốt nhưng bạn cũng có thể thích vật liệu composite hơn.

4. Trải sàn xung quanh hồ bơi bằng cách sử dụng các cọc cắm xuống đất. Kéo một đường dây từ các góc để thiết lập chu vi bên ngoài của bộ bài. Đối với ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ giả sử một hồ bơi dài 21 foot (6,4 m). 

  • Đánh dấu vị trí của một trụ nội thất cách mép hồ bơi khoảng 1 '(30 cm). Xác định vị trí của cột tiếp theo cách điểm đó 4 feet (1,2 m). Cạnh chu vi của bộ bài của bạn không được cách trụ quá 4 feet (1,2 m).
  • Để biết bạn sẽ cần bao nhiêu trụ nội thất, hãy thêm khoảng cách từ hồ bơi đến trụ, nhân nó với 2 và cộng với đường kính của hồ bơi, sau đó nhân tổng với pi (3,14159). Điều đó sẽ cung cấp cho bạn chu vi. Bây giờ chia số đó cho 4 để có số cột trụ bạn sẽ cần. Trong trường hợp này, trụ cách hồ bơi 1 foot (0,3 m) và bể bơi có đường kính 21 foot (6,4 m): (1x2 + 21) * π ÷ 4 = (23 * π) ÷ 4 = 18,06. Bạn sẽ cần 18 cột trụ cho vòng trong.

Xem thêm: 

TOP 10 cách để bể bơi khung kim loại của bạn lung linh hơn bao giờ hết

10+ cách trang trí hồ bơi hiệu quả mà các gia đình nên biết

Phần 2: Xây dựng móng và cột trụ

1. Lắp đặt các móng trụ bê tông đúc sẵn trên mặt đất. Để hỗ trợ boong của bạn, hãy mua các trụ bê tông đúc sẵn với các ổ cắm chấp nhận các trụ gỗ được xử lý 4 "x 4". Thiết lập chúng như sau: 

  • Đặt các trụ tại các vị trí chính xác mà bạn đã đánh dấu cho trụ chống của mình.
  • Kiểm tra mặt đất bằng phẳng. Tiếp tục điều chỉnh mặt đất cho đến khi móng bằng theo cả hai hướng.

2. Đặt một trụ 4 "x 4" vào lỗ trên cùng của trụ bê tông. Đặt cao độ 4 foot ngang với đỉnh của nắp bể bơi và sử dụng mức độ này để đánh dấu một đường trên mỗi cột trụ. 

3. Cắt đoạn còn thừa khỏi trụ

  • Cắt các cột trụ theo độ dài mà bạn đã đánh dấu ở bước trên
  • Đặt các bài đăng trở lại bên trong trụ.

Phần 3: Cài đặt bể bơi 

1. Lắp đặt 2 giá đỡ sàn được xử lý "x 6" xung quanh chu vi của hồ bơi.

  • Các thanh đỡ sàn phải được vặn vào mặt bên của mỗi trụ bên trong hướng bào hồ bơi.
  • Cố định các thanh đỡ vào trụ chống bằng vít boong 1/2 - 2 inch.
  • Đảm bảo rằng các giá đỡ là bằng nhau để chắc chắn sàn gỗ phẳng. Ngoài ra, hãy sử dụng một hình vuông ở các góc để đảm bảo rằng các giá đỡ là hình vuông.

2. Lắp đặt một bộ giá đỡ sàn 2 "x 6" khác để đánh dấu chu vi bên ngoài của sàn.

  • Vặn các thanh đỡ vào mặt ngoài của trụ bên ngoài bằng vít sàn 1/2 - 2 inch.
  • Xác nhận các thanh đỡ là bằng phẳng và vuông, và thực hiện các điều chỉnh nếu cần.

3. Các giá đỡ theo chiều dọc vào bên trong của giá đỡ bằng cách sử dụng đinh mạ kẽm 16d 1/2 - 3 inch. Cứ 16 inch lại treo một móc treo vào mặt trong của cả hai thanh đỡ sàn sao cho các thanh giằng sẽ vuông góc với các thanh đỡ. Khoảng cách giữa các giá đỡ là 16 inch.

4. Đặt 2 tấm ván sàn bằng gỗ đã qua xử lý "x 6" vào móc treo. Dùng đinh mạ kẽm 10d
5. Cài đặt 2 thanh giằng chéo "x 4" giữa các trụ nếu sàn cao hơn 30 inch. Các thanh giằng nên chạy giữa các trụ chống song song với các thành của hồ bơi.
 

Phần 4: Đặt sàn

Cài đặt sàn 2 "x 6" từ bên ngoài của hồ bơi. Sàn nên cách mép bể khoảng 1/2 inch để cho phép mở rộng. 
  • Sử dụng miếng đệm giữa các tấm ván sàn để thoát nước và mở rộng. Bộ đệm 1/4 "hoặc 3/8" là phổ biến, nhưng bạn có thể sử dụng bộ đệm 1/2 "nếu dự kiến ​​mở rộng thêm.
  • Nhìn vào nơi ván sàn gặp mép ngoài của chu vi hỗ trợ. Sử dụng cưa vòng để cắt bất kỳ điểm nào mà ván sàn nhô ra trên các giá đỡ.

Phần 5: Thiết kế lan can bảo vệ

1. Lắp đặt các trụ lan can cắt sẵn 4 "x 4" xung quanh chu vi của sàn. Các trụ cắt phải có một rãnh ở chân phù hợp với mép của boong và có thể trang trí ở phần đỉnh của chúng

  • Sử dụng vít trễ 3/8 inch x 4-1 / 2 inch để cố định các cột vào giá đỡ.
  • Các cột trụ nên được cài đặt tại mọi điểm mà có các trụ ở phía bên dưới.
  • Đảm bảo để lại một khoảng hở cho cầu thang của bạn.

 2. Dùng 2 thanh ngang "x 6" giữa các cột chống. Phần trên cùng của 2 "x 6" phải bằng phẳng có thể trang trí thêm các hoa văn.

  • Bạn có thể gắn 2 móc treo "x 6" trước để lắp đặt bảng dễ dàng hơn.

3. Cắt 2 "x 4" theo chiều dài của thanh ngang mà bạn vừa ghép giữa các cột chống . Đặt cạnh rộng của 2 "x 4" so với 2 "x 6" và vặn nó vào 2 "x 6" bằng vít cố định.

4. Lắp đặt 2 cụm "x 2" với đế vát 45 độ để bao bọc lan can.

  • Sử dụng một mức độ để uốn mỗi baluster.
  • Các cột chắn nên treo song song với các cột và nên được đặt cách nhau 4 inch. Phần vát vào phải ở dưới cùng hướng ra ngoài.
  • Vặn thanh chắn vào lan can 2 "x 6" ở trên cùng và vào thanh giằng sàn ở dưới cùng.

Phần 6: Lắp đặt cầu thang

1. Đặt các cạnh dưới cùng của 2 cột dây cầu thang trái và phải đã cắt sẵn lên trên các khối bê tông. Các khối này sẽ giữ cho các dây cột không hút ẩm từ mặt đất.

2. Kiểm tra các bộ xâu để đảm bảo rằng chúng được cân bằng.

3. Vặn các đầu phía trên của dây đàn vào các khớp nối sàn trên boong của bạn.

4. Thêm dây buộc nội thất để hỗ trợ các bậc cầu thang của bạn. Bạn sẽ cần 1 dây buộc cho mỗi 2 feet (0,6 m) của bậc cầu thang. Trừ khi cầu thang của bạn rộng hơn 4 feet (1,2 m), bạn sẽ chỉ cần 2 dây bên ngoài và 1 dây ở giữa.

5. Vặn 2 tấm ván "x 12" vào dây để kết thúc cầu thang.

6. Xây cổng . Nếu trẻ nhỏ có thể vào khu vực hồ bơi, hãy xây cổng để ngăn chúng rơi vào. Hãy lắp khóa nếu trẻ em chơi mà không có người giám sát gần hồ bơi  

    Đánh giá của bạn :
  • (0 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau