Làm thế nào để giúp trẻ không sợ nước?

07/05/2022 11:05

Cũng giống như bất kỳ nỗi sợ hãi nào khác, sợ nước là điều hoàn toàn bình thường. Không phải trẻ nhỏ nào cũng đủ bạo dạn để sẵn sàng xuống bể tập bơi. Tuy nhiên, bơi lại là kỹ năng sống rất cần thiết cho mỗi trẻ, bố mẹ hãy từng bước giúp trẻ vượt qua nỗi sợ nước nhé!

Cách làm quen với nước

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, kinh nghiệm bơi sớm có thể được chăng hay chớ, một số trẻ hoàn toàn không chịu xuống nước. Điều quan trọng không phải là đẩy trẻ xuống nước mà hãy từ từ cho trẻ làm quen với nước. Thực hiện từng bước nhỏ với con của bạn, dần dần đưa chúng đến gần hơn với nước. Từ việc ngồi bên cạnh hồ bơi đến việc nhúng ngón chân xuống nước mà không đưa chúng ra khỏi vùng thoải mái. Hãy dành thời gian để chúng cảm thấy thoải mái với cách nhìn nước trước khi chúng đến gần nó.
 

XEM THÊM 

Cần chuẩn bị những gì khi cho con đi hồ bơi: Ba Mẹ đặc biệt lưu ý

10 LÝ DO TRẺ EM NÊN HỌC BƠI KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Đánh lạc hướng chúng khỏi nỗi sợ hãi

Nghĩ xem con bạn thích chơi gì trong bồn tắm. Các loại đồ chơi bắn nước? Vịt nổi? Chuyển các món đồ chơi này đến hồ bơi địa phương của bạn và nhờ một thành viên trong gia đình chơi cùng chúng một cách nhiệt tình - hoặc đứa con nhỏ của bạn có thể muốn tham gia cùng bạn! Đối với trẻ em, súng ngắn bắn nước mang lại cảm giác phấn khích chưa từng có - đặc biệt là khi chúng nhận được phản ứng thái quá của bạn khi bị bắn trúng ướt đẫm. Đặt một cây súng nước vào bàn tay của trẻ, yêu cầu chúng nhẹ nhàng bắn nước vào một nạn nhân tự nguyện, và rón rén di chuyển con bạn xuống một bậc thang trong hồ bơi sâu hơn trong nước.
 

Buông tay - thả nổi với dụng cụ hỗ trợ nổi

Khi bạn ở trong hồ bơi cùng con, chúng sẽ vui vẻ chơi tóe nước xung quanh với sự an toàn trong vòng tay bạn ôm chúng. Hãy để chúng xây dựng sự tự tin với điều này. Đung đưa chúng trong nước, hát những bài hát và giai điệu thiếu nhi để chúng cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Khi bạn biết chúng đã sẵn sàng (thường là ngay sau lần đầu tiên trải nghiệm hồ bơi hoặc vài tuần sau đó), bước tiếp theo là để chúng nổi trong nước, tránh xa vòng tay của bạn. Dụng cụ hỗ trợ nổi như phao tay và áo phao sẽ giúp con bạn nổi trong nước một cách an toàn và độc lập. Điều này sẽ làm cho quá trình chuyển đổi vui vẻ và dễ dàng.
 
Hãy nhớ rằng trẻ sơ sinh nhỏ không có khả năng kiểm soát hoặc độ ổn định của trẻ lớn hơn khi tự nổi khi không được hỗ trợ. Nếu con của bạn dưới một hoặc từ 1-2 tuổi, hãy đảm bảo rằng chúng được nâng đỡ đầy đủ trong nước.
 
Đừng quên khen ngợi con bạn khi chúng tiến bộ. Đừng bao giờ đánh giá thấp những lời động viên mà bạn dành cho chúng. Những lời cổ vũ, khen ngợi và ủng hộ sẽ có sức mạnh to lớn đối với sự tự tin ngày càng tăng của chúng.
 

Làm ướt mặt trẻ

Ngay cả những trẻ sơ sinh dưới nước tự tin cũng có thể thấy ý nghĩ làm ướt mặt hoặc đặt chúng dưới mặt nước, là không hấp dẫn. Nếu trẻ thực sự ghét bị ướt, bạn nên cố gắng cho trẻ làm quen với nước từ từ bằng các trò chơi trong bồn tắm. Khi bạn đang ở trong hồ bơi, tại sao không giúp chúng tự tin hơn khi nhấn chìm mặt của mình bằng cách thử thách chúng trong một cuộc thi thổi nước? Chỉ cần yêu cầu con bạn thổi bong bóng trên mặt nước và tạo ra niềm vui. Kính bơi có thể giúp khuyến khích sự tự tin dưới mặt nước của con bạn trong khi đồ chơi chìm cung cấp cho chúng động lực để nhìn ngắm đáy bể bơi dưới mặt nước.
 

XEM THÊM 

Việc Học Bơi Rất Quan Trọng Đối Với Trẻ Em

Phương Pháp Dạy Bơi Cho Trẻ Mà Các Bậc Phụ Huynh Phải Biết

Những Sai Lầm Hay Mắc Phải Của Bố Mẹ Khi Cho Con Đi Bơi

Xây dựng sự tự tin bơi lội của chúng với các trò chơi trong hồ bơi

Các trò chơi trong bể bơi là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tự tin và niềm yêu thích bơi lội dưới nước. Chọn các chủ đề mà bạn biết con bạn sẽ thích thú. Đây có thể là một trò chơi nàng tiên cá, nơi chúng thu thập vỏ sò của mình từ các điểm xung quanh hồ bơi. Các trò chơi đuổi bắt, thi đua và lặn luôn tỏ ra phổ biến và hầu hết trẻ em đều thích chơi với những con vật có thể bơm hơi cũng như với các ống nổi (noodle)!

Môi trường nước tập bơi cho bé.

Các bể bơi công cộng luôn tiềm ẩn những nguy hiểm đối với trẻ em đặc biệt là trẻ em nhỏ. Các bể bơi công cộng luôn đông đúc và nhiều hóa chất đặc biệt không tốt cho da và mắt của các bé. Sau đây INTEX VIỆT NAM sẽ giới thiệu cho ba mẹ một số bể bơi nhỏ ngay tại nhà vừa tiện lợi vừa an toàn nhé:

1. Bể bơi khung kim loại mini 1m22 cho bé INTEX 57173

Bể bơi trẻ em Intex 57173 có phần khung được lắp ghép từ các thanh kim loại chịu lực cực kỳ chắc chắn. Phần bạt bể làm từ PVC 3 lớp ép cao cấp của hãng Intex, đảm bảo độ bền tối đa, đặc biệt an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ.

be-boi-khung-kim-loai-mini-intex

2. Bể bơi phao 3 chi tiết 1m22 cho bé INTEX 59460

Bể bơi INTEX 59460 có họa tiết trang trí với hàng ngàn ngôi sao rất đẹp và bắt mắt. Bể bơi có kích thước: rộng 1m22, cao 25cm, bóng hơi có đường kính 51cm, và phao vòng có đường kính 51cm.

bể bơi phao tròn nhỏ cho bé tập bơi

3. Bể bơi phao đại dương hình vuông 1m59 INTEX 57471

Bể bơi phao, hồ bơi phao gia đình đại dương INTEX 57471 thiết kế hình vuông có trang trí như một đại dương thu nhỏ. Kích thước sau khi bơm hơi là 159 x 159 x 50cm. Thành bể rất dày dặn, chất liệu bền đẹp. Có van xả khí siêu tốc thuận tiện cho việc hút xả khí.

4. Bể bơi phao mini 3 tầng 86cm đáy bơm hơi INTEX 58924

Bể bơi cho bé INTEX 58924 là mẫu bể bơi phao phù hợp với bé 1 tuổi. Bể bơi có 3 tầng sắc màu giống như một chiếc cầu vồng thu nhỏ. Kích thước sau khi bơm hơi rộng 86cm, cao 25cm.

5. Bể bơi cầu trượt vườn khủng long INTEX 57135

Bể bơi cầu trượt khủng long INTEX 57135 là một trong những mẫu bể bơi cho bé được yêu thích nhất với thiết kế cũng như màu sắc vô cùng bắt mắt, khiến các bé thích mê.

Bể bơi phao cầu trượt cho bé

Trên đây là những kiến thức mà INTEX VIỆT NAM đã tổng hợp và nâng cấp, hi vọng ba mẹ và bé sẽ có một mùa hè thật mát mẻ và vui vẻ.

 

    Đánh giá của bạn :
  • (0 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau