Phương Pháp Dạy Bơi Cho Trẻ Mà Các Bậc Phụ Huynh Phải Biết

07/05/2022 11:05

Bơi lội là môn thể thao đồng thời cũng là giúp giải trí, làm cho trẻ trở nên năng động, linh hoạt, sáng tạo hơn. Để trẻ học bơi chuyên nghiệp, phụ huynh nên cho trẻ tham gia các lớp học được huấn luyện bởi giáo viên. Hoặc bạn cũng có thể tự hướng dẫn cho con của mình. Dù là ai hướng dẫn thì bạn cũng cần phải biết các bước cơ bản khi hướng dẫn trẻ tập bơi để theo dõi quá trình bơi lội của con.

1. Loại bỏ tâm lý sợ nước

Giữ trẻ dưới cánh tay của cha mẹ, cha mẹ đi vòng quanh hồ bơi, vừa đi vừa trò chuyện với trẻ sao cho trẻ cảm thấy thoải mái và thích thú để giúp trẻ cảm thấy việc đùa giỡn dưới nước thật tuyệt vời.

Phương pháp Dạy Bơi cho Trẻ mà các bậc phụ huynh phải biết

XEM THÊM 

Cần chuẩn bị những gì khi cho con đi hồ bơi: Ba Mẹ đặc biệt lưu ý

Những Sai Lầm Hay Mắc Phải Của Bố Mẹ Khi Cho Con Đi Bơi

2. Đạp chân ở dưới nước

 Cha mẹ cũng có thể giữ hai cánh tay của trẻ trong khi cho trẻ tập đập chân xung quanh hồ bơi. Cho trẻ bám vào thành hồ bơi hoặc cầu thang ở hồ bơi, sau đó hướng trẻ tập đập chân đều đặn dưới nước. Đối với trẻ lớn, cha mẹ có thể trang bị miếng ván xốp cầm tay trong khi tập đập chân.

Phương pháp Dạy Bơi cho Trẻ mà các bậc phụ huynh phải biết

3. Cách thổi bóng dưới nước

 Cho trẻ úp mặt xuống nước, yêu cầu trẻ thở ra để tạo những quả bóng nhỏ (không hít vào). Cha mẹ có thể tổ chức một số trò chơi dưới nước như lấy đồ vật, tìm kho báu... để giúp trẻ quen với việc mở mắt trong nước. Dặn trẻ không được nuốt nước hồ bơi vì các thiet bi ho boi không thể lọc sạch 100% chất độc trong nước hồ bơi. Nếu trẻ nuốt thì dễ sinh ra nhiều bệnh tật không tốt.

Phương pháp Dạy Bơi cho Trẻ mà các bậc phụ huynh phải biết

4. Vận động tay cho trẻ: Cha mẹ vòng tay giữ ngang thắt lưng hay ngực trẻ để tập cho trẻ chuyển động tay. Cha mẹ có thể làm mẫu cho trẻ tập theo. Sau khi tập tay đã thành thục, phối hợp động tác tay và chân (cha mẹ vẫn hỗ trợ trẻ).

5. Bắt đầu bơi với đoạn ngắn: ban đầu tập bơi với đoạn ngắn, sau đó thì tăng dần khoảng cách lên.

Phương pháp Dạy Bơi cho Trẻ mà các bậc phụ huynh phải biết

XEM THÊM 

Bơi lội - thần dược tăng chiều cao miễn phí cho trẻ em

Đừng bỏ qua 4 lưu ý quan trọng này khi dạy bơi cho trẻ

Cẩm Nang Cho Bố Mẹ Khi Tập Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh

6. Thở như thế nào là đúng

 Hướng dẫn trẻ cách nâng và hạ đầu dưới nước để thở được và bơi được xa hơn.

7. Cách nhảy từ trên hồ bơi xuống

Phụ huynh hoặc huấn luận viên đứng ở dưới để đỡ trẻ và làm cho trẻ an tâm, không rung sợ. Nên chọn những bể bơi được xay dung ho boi dành cho trẻ em.

Lưu ý môi trường nước tập bơi cho bé.
Bạn mong muốn con bạn học bộ môn có ích này, nhưng bạn không thể đưa con đến bể bơi công cộng mỗi ngày. Bên cạnh đó bể bơi công cộng sẽ không đảm bảo vệ sinh cho con bạn , bé sẽ có thể mắc nhứng bệnh liên quan đến đường hô hấp, da…. Sau đây INTEX VIỆT NAM sẽ giới thiệu cho ba mẹ một số bể bơi nhỏ ngay tại nhà vừa tiện lợi vừa an toàn nhé:

1. Bể bơi khung kim loại mini 1m22 cho bé INTEX 57173

Bể bơi trẻ em Intex 57173 có phần khung được lắp ghép từ các thanh kim loại chịu lực cực kỳ chắc chắn. Phần bạt bể làm từ PVC 3 lớp ép cao cấp của hãng Intex, đảm bảo độ bền tối đa, đặc biệt an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ.

be-boi-khung-kim-loai-mini-intex

2. Bể bơi phao 3 chi tiết 1m22 cho bé INTEX 59460

Bể bơi INTEX 59460 có họa tiết trang trí với hàng ngàn ngôi sao rất đẹp và bắt mắt. Bể bơi có kích thước: rộng 1m22, cao 25cm, bóng hơi có đường kính 51cm, và phao vòng có đường kính 51cm.

bể bơi phao tròn nhỏ cho bé tập bơi

3. Bể bơi phao đại dương hình vuông 1m59 INTEX 57471

Bể bơi phao, hồ bơi phao gia đình đại dương INTEX 57471 thiết kế hình vuông có trang trí như một đại dương thu nhỏ. Kích thước sau khi bơm hơi là 159 x 159 x 50cm. Thành bể rất dày dặn, chất liệu bền đẹp. Có van xả khí siêu tốc thuận tiện cho việc hút xả khí.

4. Bể bơi phao mini 3 tầng 86cm đáy bơm hơi INTEX 58924

Bể bơi cho bé INTEX 58924 là mẫu bể bơi phao phù hợp với bé 1 tuổi. Bể bơi có 3 tầng sắc màu giống như một chiếc cầu vồng thu nhỏ. Kích thước sau khi bơm hơi rộng 86cm, cao 25cm.

5. Bể bơi cầu trượt vườn khủng long INTEX 57135

Bể bơi cầu trượt khủng long INTEX 57135 là một trong những mẫu bể bơi cho bé được yêu thích nhất với thiết kế cũng như màu sắc vô cùng bắt mắt, khiến các bé thích mê.

Bể bơi phao cầu trượt cho bé

Trên đây là những kiến thức mà INTEX VIỆT NAM đã tổng hợp và nâng cấp, hi vọng ba mẹ và bé sẽ có một mùa hè thật mát mẻ và vui vẻ.

    Đánh giá của bạn :
  • (0 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau