Đừng bỏ qua 4 lưu ý quan trọng này khi dạy bơi cho trẻ

07/05/2022 11:05

Bơi lội là một kỹ năng cần thiết mà cha mẹ nên chú trọng cho trẻ học tập từ khi còn bé, không chỉ để đảm bảo an toàn cho trẻ mà còn giúp trẻ rèn luyện thể chất, phát triển cơ bắp, chiều cao,... Bơi lội còn giúp cho trẻ trở nên năng động, linh hoạt, sáng tạo hơn. Đối với các trẻ mắc chứng béo phì, bơi lội là một hình thức vận động tự nguyện giúp trẻ giảm cân rất tốt.

4 hướng dẫn quan trọng khi dạy kỹ năng bơi cho trẻ

Nhưng làm thế nào để dạy trẻ học bơi hiệu quả??? Sau đây hãy cùng INTEX VIỆT NAM tìm hiểu chi tiết nhé!

XEM THÊM 

Cần chuẩn bị những gì khi cho con đi hồ bơi: Ba Mẹ đặc biệt lưu ý

Cẩm Nang Cho Bố Mẹ Khi Tập Bơi Cho Trẻ Sơ Sinh

Tìm khóa học phù hợp với trẻ

Mỗi độ tuổi khác nhau đều sẽ có chương trình dạy và cách học khác nhau. Vì thế trước khi cho trẻ tập bơi, phụ huynh nên tìm hiểu đâu là khóa học phù hợp với trẻ nhất. Thường các trung tâm thường nhận trẻ từ 3 tuổi và có các khóa học căn bản như cách học đứng, học thở dưới nước…

4 hướng dẫn quan trọng khi dạy kỹ năng bơi cho trẻ

Bạn hãy chắc chắn rằng con bạn trong độ tuổi nào và nên học khóa học nào cho phù hợp, tránh trường hợp khóa học quá khả năng đáp ứng của trẻ.

Hãy kiên nhẫn với trẻ

Trẻ đôi khi rất sợ nước hoặc muốn nhanh chóng biết bơi nên thường có xu hướng thích tự làm những điều mình thích. Thay vì nổi cáu với trẻ, phụ huynh nên nhẫn nại chỉ bảo trẻ. Ngoài ra, phụ huynh nên chỉ các bé từng chút một, đừng bắt các bé phải nhớ quá nhiều trong một lúc. Như vậy sẽ làm cho trẻ khó học khó nhớ động tác hoặc không biết cách làm sao để thở, lấy hơi hay sải tay hoặc trẻ sẽ mang cảm giác sợ nước, học đối phó.

4 hướng dẫn quan trọng khi dạy kỹ năng bơi cho trẻ

Để giúp trẻ đánh tan cảm giác sợ hãi khi ở dưới nước, phụ huynh nên chỉ bảo con từng bước một.

Bắt đầu bằng những bài học ngắn

Khi bắt đầu học bơi, tâm lý phụ huynh thường muốn cho con mình học bơi nhanh chóng nên hay dồn ép bé bằng nhiều bài tập. Lời khuyên dành cho phụ huynh là chúng ta nên để trẻ học từng bước một, trẻ sẽ nắm vững được các kỹ thuật bơi. Hãy chia nhỏ thời gian để bé thực hiện một số động tác khác nhau. Sau đó, hãy để bé chơi tự do trong một khoảng thời gian ngắn của bổi tập để xem bé có thể nhớ được động tác vừa học hay không. Trong khi quan sát bạn có thể nhìn xem trẻ có khả năng bơi tốt ở loại hình nào.

4 hướng dẫn quan trọng khi dạy kỹ năng bơi cho trẻ

Ngoài ra, bố mẹ sẽ luôn là người quyết định con nên học cái gì và như thế nào, nhưng cũng đừng quên hỏi ý kiến của bé, hãy lắng nghe ý kiến của bé để đạt được hiểu quả tốt hơn nhé.

Dạy trẻ tiếp xúc nước hồ bơi

Những lí do làm trẻ sợ hãi khi bơi là vì trẻ không được tiếp xúc với nước nhiều lần. Hãy cố gắng cho trẻ được ngâm mình trong nước hoặc vui đùa với nước nhiều lần để bé sẽ dễ dàng thích nghi với mọi thứ.

4 hướng dẫn quan trọng khi dạy kỹ năng bơi cho trẻ

 Khi trẻ sợ nước đến mức nhìn thấy bể bơi đã khóc hét lên. Bố mẹ không nên ép con xuống nước khi tâm lý của con chưa ổn định. Những đứa trẻ đó có thể mất nhiều thời gian làm quen với nước nhiều hơn đứa trẻ khác. Nhưng muốn nhanh đạt kết quả mà ép trẻ khi trẻ dang sợ nước thì kết quả là trẻ càng sợ nước nhiều hơn và mang tính chống đối.

4 hướng dẫn quan trọng khi dạy kỹ năng bơi cho trẻ

Đặc biệt, khi bắt đầu dạy trẻ, bố mẹ không nên bắt con úp mặt vào nước vì như thế sẽ gây phản tác dụng. Bạn hãy chỉ bảo bé cách nhắm mắt, hít thở, lấy hơi để bé thực hiện dễ dàng hơn. Khi thuần thục rồi, bé sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

XEM THÊM 

Tập bơi cho trẻ sơ sinh từ 6 tháng đến 1 tuổi và những lưu ý cần biết

Cách tập bơi cho trẻ em 3 tháng tuổi đến 6 tuổi. Tập bơi cho bé tại nhà có khó không

Tập Luyện Bơi Lội Giúp Cải Thiện Thể Chất Của Trẻ Như Thế Nào?

Hi vọng rằng thông qua bài viết của thiết kế bể bơi gia đình , phụ huynh sẽ có thêm nhiều kiến thức hướng dẫn trẻ học bơi hiệu quả và đảm bảo an toàn cho trẻ.

Bơi lội là một kỹ năng cần thiết mà cha mẹ nên chú trọng cho trẻ học tập từ khi còn bé, không chỉ để đảm bảo an toàn
Lưu ý môi trường nước tập bơi cho bé.
Bạn mong muốn con bạn học bộ môn có ích này, nhưng bạn không thể đưa con đến bể bơi công cộng mỗi ngày. Bên cạnh đó bể bơi công cộng sẽ không đảm bảo vệ sinh cho con bạn , bé sẽ có thể mắc nhứng bệnh liên quan đến đường hô hấp, da…. Sau đây INTEX VIỆT NAM sẽ giới thiệu cho ba mẹ một số bể bơi nhỏ ngay tại nhà vừa tiện lợi vừa an toàn nhé:

1. Bể bơi khung kim loại mini 1m22 cho bé INTEX 57173

Bể bơi trẻ em Intex 57173 có phần khung được lắp ghép từ các thanh kim loại chịu lực cực kỳ chắc chắn. Phần bạt bể làm từ PVC 3 lớp ép cao cấp của hãng Intex, đảm bảo độ bền tối đa, đặc biệt an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ.

be-boi-khung-kim-loai-mini-intex

2. Bể bơi phao 3 chi tiết 1m22 cho bé INTEX 59460

Bể bơi INTEX 59460 có họa tiết trang trí với hàng ngàn ngôi sao rất đẹp và bắt mắt. Bể bơi có kích thước: rộng 1m22, cao 25cm, bóng hơi có đường kính 51cm, và phao vòng có đường kính 51cm.

bể bơi phao tròn nhỏ cho bé tập bơi

3. Bể bơi phao đại dương hình vuông 1m59 INTEX 57471

Bể bơi phao, hồ bơi phao gia đình đại dương INTEX 57471 thiết kế hình vuông có trang trí như một đại dương thu nhỏ. Kích thước sau khi bơm hơi là 159 x 159 x 50cm. Thành bể rất dày dặn, chất liệu bền đẹp. Có van xả khí siêu tốc thuận tiện cho việc hút xả khí.

4. Bể bơi phao mini 3 tầng 86cm đáy bơm hơi INTEX 58924

Bể bơi cho bé INTEX 58924 là mẫu bể bơi phao phù hợp với bé 1 tuổi. Bể bơi có 3 tầng sắc màu giống như một chiếc cầu vồng thu nhỏ. Kích thước sau khi bơm hơi rộng 86cm, cao 25cm.

5. Bể bơi cầu trượt vườn khủng long INTEX 57135

Bể bơi cầu trượt khủng long INTEX 57135 là một trong những mẫu bể bơi cho bé được yêu thích nhất với thiết kế cũng như màu sắc vô cùng bắt mắt, khiến các bé thích mê.

Bể bơi phao cầu trượt cho bé

Trên đây là những kiến thức mà INTEX VIỆT NAM đã tổng hợp và nâng cấp, hi vọng ba mẹ và bé sẽ có một mùa hè thật mát mẻ và vui vẻ.

    Đánh giá của bạn :
  • (0 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau