Tập Luyện Bơi Lội Giúp Cải Thiện Thể Chất Của Trẻ Như Thế Nào?

07/05/2022 10:05

Tập Luyện Bơi Lội Giúp Cải Thiện Thể Chất Của Trẻ Như Thế Nào? Tập luyện bơi lội không chỉ có tác dụng to lớn đối với trẻ nhỏ, giúp chúng học được cách an toàn dưới nước mà đồng thời còn mang lại những lợi ích kỳ diệu về sự phát thiển thể chất. Và dưới đây là những lý do:

Đối với thể lực chung

Bơi lội được coi là một trong những hình thức rèn luyện thể chất tốt nhất cho tất cả mọi người, ở mọi  lứa tuổi bao gồm cả trẻ em. Bơi lội là phương pháp lý tưởng để cải thiện tim mạch, tăng cường tuần hoàn, giúp phát triển thể lực và sức bền, sức chịu đựng. Đồng thời nó như một bài tập để rèn luyện toàn thân vì bơi lội cần phối hợp sử dụng hầu hết các nhóm cơ trong cơ thể.

XEM THÊM 

Cần chuẩn bị những gì khi cho con đi hồ bơi: Ba Mẹ đặc biệt lưu ý

Làm thế nào để giúp trẻ không sợ nước?

Xây dựng hệ cơ bắp khỏe mạnh

Khi thực hiện các động tác vẫy chân, kéo, đẩy, duỗi và vươn mình trong nước, hệ cơ bắp của trẻ phải hoạt động ở cường độ cao hơn để chống lại sức cản của nước. Vì vậy, cơ bắp được tăng cường nhanh chóng về sức mạnh, chiều dài và độ mềm dẻo. Đó là nền tảng cho một cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt. Bơi lội là môn ít va chạm, không xung đột trực tiếp, ít sức ép lên khớp xương so với các môn thể thao khác. Vì vậy, chấn thương cũng rất hiếm khi xảy ra.

Cải thiện tim mạch và các chức năng quan trọng

Bơi lội giúp cơ thể sử dụng oxy hiệu quả hơn vì nó như một bài tập tim mạch ổn định, kích thích chức năng tim và phổi.

Rèn luyện các kỹ năng quan trọng khác

Bơi lội giúp trẻ cải thiện các kỹ năng cần thiết như khả năng thăng bằng, phối hợp và tập trung. Nó cũng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển ban đầu của các kỹ năng vận động căn bản và tinh tế. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người bơi lội thường xuyên từ giai đoạn phát triển thời thơ ấu có khả năng cắt giấy, tô màu, vẽ các đường nét, hình dạng tốt hơn so với người cùng lứa tuổi.

Kiểm soát cân nặng

Bơi lội là một bài tập thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng nhưng hiệu quả giúp trẻ vận động, giúp ngăn ngừa bệnh béo phì. Đây là một trong những yếu tố liên quan đến bệnh tiểu đường ở trẻ vị thành niên.

Thúc đẩy trí thông minh

Bơi lội cũng có tác động tích cực đến não bộ. Một nghiên cứucủa Đại học Griffith năm 2012 cho thấy những đứa trẻ tham gia hoạt động bơi lội thường xuyên không chỉ đạt được các mốc thể chất nhanh hơn mà còn có chỉ số thông minh cao hơn. Điều này có được do sự vận dụng, phát triển não bộ và nhận thức sớm hơn.

XEM THÊM 

10 LÝ DO TRẺ EM NÊN HỌC BƠI KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Việc Học Bơi Rất Quan Trọng Đối Với Trẻ Em

Phương Pháp Dạy Bơi Cho Trẻ Mà Các Bậc Phụ Huynh Phải Biết

Giảm căng thẳng mệt mỏi

Bơi lội cũng giống như một hình thức thư giãn có thể giúp xoa dịu tâm trí mệt mỏi, căng thẳng hoặc thất vọng. Đối với trẻ em, bơi lội có thể mang đến một sân chơi hoàn hảo để chúng thư giãn và trút bỏ những áp lực hàng ngày. Từ đó mang lại trạng thái tinh thần vui vẻ, lành mạnh hơn.

Như vậy, rõ ràng việc tập luyện bơi lội không chỉ quan trọng trong việc đảm bảo an toàn dưới nước mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển thể chất của trẻ. Hiện nay, hầu hết các bể bơi đều có các lớp học bơi phù hợp với cả bạn và con bạn. Bất kể độ tuổi hay trình độ kỹ năng, thể lực như thế nào. Hãy xem xét đăng ký một lớp học, một câu lạc bộ bơi cho con bạn càng sớm càng tốt!

Môi trường nước tập bơi cho bé.

Các bể bơi công cộng luôn tiềm ẩn những nguy hiểm đối với trẻ em đặc biệt là trẻ em nhỏ. Các bể bơi công cộng luôn đông đúc và nhiều hóa chất đặc biệt không tốt cho da và mắt của các bé. Sau đây INTEX VIỆT NAM sẽ giới thiệu cho ba mẹ một số bể bơi nhỏ ngay tại nhà vừa tiện lợi vừa an toàn nhé:

1. Bể bơi khung kim loại mini 1m22 cho bé INTEX 57173

Bể bơi trẻ em Intex 57173 có phần khung được lắp ghép từ các thanh kim loại chịu lực cực kỳ chắc chắn. Phần bạt bể làm từ PVC 3 lớp ép cao cấp của hãng Intex, đảm bảo độ bền tối đa, đặc biệt an toàn tuyệt đối với trẻ nhỏ.

be-boi-khung-kim-loai-mini-intex

2. Bể bơi phao 3 chi tiết 1m22 cho bé INTEX 59460

Bể bơi INTEX 59460 có họa tiết trang trí với hàng ngàn ngôi sao rất đẹp và bắt mắt. Bể bơi có kích thước: rộng 1m22, cao 25cm, bóng hơi có đường kính 51cm, và phao vòng có đường kính 51cm.

bể bơi phao tròn nhỏ cho bé tập bơi

3. Bể bơi phao đại dương hình vuông 1m59 INTEX 57471

Bể bơi phao, hồ bơi phao gia đình đại dương INTEX 57471 thiết kế hình vuông có trang trí như một đại dương thu nhỏ. Kích thước sau khi bơm hơi là 159 x 159 x 50cm. Thành bể rất dày dặn, chất liệu bền đẹp. Có van xả khí siêu tốc thuận tiện cho việc hút xả khí.

4. Bể bơi phao mini 3 tầng 86cm đáy bơm hơi INTEX 58924

Bể bơi cho bé INTEX 58924 là mẫu bể bơi phao phù hợp với bé 1 tuổi. Bể bơi có 3 tầng sắc màu giống như một chiếc cầu vồng thu nhỏ. Kích thước sau khi bơm hơi rộng 86cm, cao 25cm.

5. Bể bơi cầu trượt vườn khủng long INTEX 57135

Bể bơi cầu trượt khủng long INTEX 57135 là một trong những mẫu bể bơi cho bé được yêu thích nhất với thiết kế cũng như màu sắc vô cùng bắt mắt, khiến các bé thích mê.

Bể bơi phao cầu trượt cho bé

Trên đây là những kiến thức mà INTEX VIỆT NAM đã tổng hợp và nâng cấp, hi vọng ba mẹ và bé sẽ có một mùa hè thật mát mẻ và vui vẻ.

    Đánh giá của bạn :
  • (0 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau