Phân loại và hướng dẫn mua bể bơi khung kim loại Intex chi tiết 2021

14/06/2021 03:06

Ngày nay, bể bơi khung kim loại được ưa chuộng rất nhiều bởi có độ bền vượt trội, có thể so sánh với các bể bơi trong nhà. Chúng được chia thành nhiều loại với những kết cấu khác nhau dẫn tới có độ bền và giá cả khác nhau. Chính vì vậy, ở bài viết này Intex.vn sẽ chia sẻ về những loại bể bơi khung kim loại phổ biến hiện nay. Ở dưới là 5 loại phổ bể bơi đặc trưng để cùng phân tích.

phan-biet-các-loai-be-boi-khung-kim-loai

Xem nhiều mẫu bể hơn tại đây

1) Sự khác biệt giữa các loại bể 

Thứ nhất, các loại bể bơi trên sử dụng 3 loại khung khác nhau là Metal Frame, Prism Frame, Ultra XTR Frame. Với chiếc bể khung đầu tiên là loại bể được sử dụng bộ khung kim loại đơn giản nhất, bể thứ hai và bể thứ ba có bộ khung kim loại được cải tiến hơn. Hai mẫu cuối cùng là loại bể bơi Intex bền nhất vì có bộ khung XTR siêu bền. Cấu trúc của các loại bể chủ yếu khác nhau về hợp kim và cách lắp ráp. 

Sự khác biệt quan trọng thứ 2 là nằm ở khớp chữ T. Đây là những đầu khớp giúp cho việc thực hiện lắp ráp nhanh chóng và dễ dàng hơn, không cần tới dụng cụ. Bên cạnh đó, các khớp nối chữ T cũng giúp hệ khung cứng áp và ổn định hơn. Trong các loại bể phía trên thì chỉ có bể số 2 và bể số 4 sử dụng đầu nối chữ T. 

Ngoài bể bơi khung kim loại đầu tiên thì 4 chiếc bể bơi còn lại đều được kết hợp công nghệ Hydro Aeration giúp cải thiện tuần hoàn lọc, cải thiện độ trong của nước, tăng ion âm ở bề mặt. 

Thứ tư là máy lọc nước, đối với 3 loại bể đầu tiên sẽ chỉ cần sử dụng những chiếc bể lọc nước cơ bản, còn 2 loại bể khung Ultra XTR sử dụng máy lọc cát cao cấp sẽ phù hợp hơn, các loại máy lọc có sự khác nhau về tốc độ dòng chảy. 

Có thể bạn quan tâm:

So sánh bể khung kim loại và bể bơi phao, loại nào tốt hơn?

2) Khung và thiết kế của bể bơi 

Mặc dù có chút khác biệt về hệ khung và thiết kế nhưng có một điểm chung là tất các các loại bể khung đều được sử dụng thanh thép sơn tĩnh điện chống gỉ.

Mẫu 1: Metal Frame 

Đây là mẫu bể có sử dụng khung kim loại tiêu chuẩn, được làm từ thép không gỉ. Các thanh ngang ở phía trên được nối trực tiếp qua các hình trụ chữ T. Việc lắp ráp chỉ cần một người và chỉ mất từ 20-30 phút là có thể hoàn thành

be-boi-intex-28200

Xem nhiều mẫu bể hơn tại đây

Mẫu 2: Prism Frame (Tròn)

Với dòng này thì được sử dụng hệ khung cải tiến, các ông được gia cố chắc chắn và chịu lực tốt hơn, các trụ khung được cả tiến một chút và một phương pháp kết nối khác. Chiếc bể khung này bao gồm các khớp nối chữ T đặc biệt, mỗi khớp nối khóa hai thanh ngang và một ống dọc. Việc lắp ráp như vậy không cần dụng cụ hỗ trợ và dễ dàng cho người lắp, thời gian lắp ráp khoảng 40-50 phút. 

Xem nhiều mẫu bể hơn tại đây

Mẫu 3: Prism Frame (Bầu dục)

Vì có thiết kế hình bầu dục nên chiếc bể bơi này sẽ có hệ khung khác, thay vì sử dụng các khớp nối chữ T, bể bơi sử dụng giá đỡ hình chữ U riêng biệt được kết nối với các ống nằm ngang. Do đó, việc lắp ráp sẽ phức tạp hơn một chút và kích thước của bể bơi cũng sẽ lớn hơn. Để lắp ráp bể bơi dễ dàng hơn bạn nên có 2 người và khoảng 1 tiếng.

Xem nhiều mẫu bể hơn tại đây

Mẫu 4 và mẫu 5: Ultra XTR Frame 

So với 2 loại bể phía trên thì dòng Ultra XTR frame mang lại sự bền bỉ và hỗ trợ tốt nhất. Cả 1 mẫu đó đều có khung thép mạ kẽm được cải tiến với lớp sơn tĩnh điện cả bên trong và bên ngoài. Đây cũng là loại bể phao được kết hợp cả khung hình chữ U và khớp chữ T, kết nối với nhau dễ dàng thông qua các nút nhấn. Vì có kích thước lớn nên để lắp ráp chiếc bể này có thể mất tới 1 giờ đồng hồ. 

Xem nhiều mẫu bể hơn tại đây

3) Vải lót 

Về vải lót, giữa các loại bể không có sự khác biệt quá nhiều, tất cả các mẫu đều sử dụng vật liệu ép siêu dẻo dai và gồm có 3 lớp, hai lớp  PVC dày bao phủ lớp lót ở bên trong, chống va đập, hạn chế đâm thủng, kéo dãn và tia nắng mặt trời. Lớp giữa giúp gia cố thành bể bơi. Để so sánh giữa các loại bể thì nhóm khung Ultra XTR sử dụng lớp vở dày hơn để chống lại áp lực nước lớn hơn. 

4) Máy bơm lọc

Hai bể khung siêu XTR cuối cùng sẽ đi kèm một hệ thống lọc cải tiến là máy lọc bằng cát. Cát cải thiện đáng kể khả năng lọc, dẫn đến nước tinh khiết hơn. Bộ phận này có thân máy có đường kính 12 inch chống ăn mòn. 

5) Sục khí Hydro

Hydro Aeration là một ng nghệ cực kỳ hữu ích giúp cải thiện chất lượng nước. Nói một cách ngắn gọn, đó là một bộ máy nhỏ làm cho nước bể bơi hòa với không khí. Lợi ích cụ thể của nó là: 

  • Thứ nhất,làm giàu ion trong nước.
  • Thứ hai, nó góp phần vào quá trình lưu thông ổn định hơn.
  • Và cuối cùng, nước chuyển động ném các hạt bụi bẩn vào nhau. Các bụi bẩn nhỏ trở thành các bụi bẩn có kích thước lớn, rơi xuống dưới đáy và có thể được lọc nhanh hơn nhiều.

Tất cả các bể khung Intex được trình bày trong bài đánh giá này đều có ng nghệ Hydro Aeration trừ mẫu bể cơ bản đầu tiên.

6) Hướng dẫn mua bể bơi khung kim loại

Sự phong phú của các mẫu bể bơi có thể khiến khách hàng bị bối rối khi lựa chọn, đó là lý do Intex.vn viết ra bài này, hy vọng sẽ giúp được bạn.

  • Chọn loại khung

Metal Frame là một loại bể bơi cổ điển, phù hợp cho mục tiêu sử dụng cơ bản là vui chơi dưới nước. Hệ kết cấu đơn giản kết hợp một mức giá phải chăng và tuổi thọ vừa đủ. Metal Frame là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em và gia đình muốn có một nơi vui chơi trong mùa hè này.

Prism Frame được sử dụng cho các hồ bơi lớn hơn. Các chi tiết khung được làm bằng hợp kim chắc chắn hơn và có các cột trụ được gia cố. Loại khung này sẽ phù hợp với những gia đình đông đúc, nơi cả người lớn và trẻ em đều thích bơi lội thường xuyên.

Khung Ultra XTR là loại bể bơi tốt nhất nhưng cũng đắt nhất. Vì vậy, hãy chọn khung Ultra XTR nếu bạn muốn mua bể bơi lớn và bền nhất trên mặt đất. Ngoài ra, lưu ý rằng bể bơi này thường cố định 1 chỗ, không tháo rời thường xuyên.

  • Chọn kích thước 

Việc lựa chọn kích thước của bể bơi khung được xác định dựa vào mục tiêu sử dụng, tức là bạn sẽ sử dụng bể bơi vào mục đích nào? Nếu bạn chỉ mua bể bơi cho trẻ em cho mùa hè thì rõ ràng bạn chỉ cần tới một chiếc bể nông và nhỏ, còn nếu bạn cần một chiếc bể cho số đông người, có thể tập bơi thì sẽ cần tới chiếc bể có kích thước lớn hơn. Bên cạnh đó, kích thước bể bơi phụ thuộc vào diện tích nơi bạn để bể bơi. Lưu ý rằng hãy xem xét không gian để bể trước khi mua nhé

  • Lắp ráp

Đây là một yếu tố mà bạn cũng cần phải quan tâm. Hồ bơi của bạn càng lớn, việc lắp ráp sẽ cần nhiều thời gian và ng sức hơn. Đó là lý do tại sao tất cả các chuyên gia khuyên bạn khi mua bể bơi hãy tính tới việc lắp ráp. Hãy nghĩ xem bạn có ai đó để giúp bạn lắp ráp không và bạn có thể dành bao nhiêu thời gian cho việc đó. Ngoài ra, hãy nhớ rằng các hồ bơi lớn nhất và bền nhất thường có quá trình tháo gỡ và lắp ráp phức tạp.

Một số loại bể khung có các khớp nối thuận tiện không cần tới dụng cụ, điển hình khớp nối chữ T cải tiến giúp giảm thời gian lắp ráp. 

  • Phụ kiện đi kèm

Trong loại b cácể bơi khung thì có rất nhiều loại mà nhà sản xuất có kết hợp kèm các phụ kiện như thang, máy lọc, phủ bể,... để tiết kiệm chi phí cho khách hàng, nhưng cũng có rất nhiều loại không đi kèm, khách hàng có thể lựa chọn mua ngoài để bổ sung. Hầu hết tất cả các bể bơi đều đi kèm với bộ lọc và máy bơm cát để xử lý nước, nếu bạn không muốn hoặc không biết cách chọn máy bơm, thì đó sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. 

Hãy hỏi thêm người tư vấn về nhưng phụ kiện đi kèm nhé

7) Một số câu hỏi thường gặp

  • Cần những gì để chuẩn bị mặt bằng cho hồ bơi?

Cần có bề mặt bằng phẳng, vững chắc, ổn định và phải loại bỏ tất cả các vật sắc nhọn ra khỏi khu vực để bể. Một tấm vải nền hoặc tấm bạt nên được đặt dưới bể bơi trước khi lắp ráp nó. Ngoài ra, vị trí hồ bơi nên có những hàng rào để ngăn chặn việc trẻ nhảy vào bể bơi khi không có người giám sát hoặc bị ngã vào bể.

  • Cách tốt nhất để loại bỏ vết rong rêu trên lớp lót hồ bơi là gì?

Đổ sạch nước trong hồ bơi, sử dụng bàn chải mềm, chất tẩy rửa nhẹ và nước để loại bỏ các vết rong rêu trên lớp lót hồ bơi. Rửa kỹ và lau khô trước khi bơm lại nước hoặc cất giữ.

  • Có thể để hồ bơi quanh năm không?

Cái này sẽ phụ thuộc vào nơi bạn sống. Theo nhà sản xuất thì không nên để bể bơi của bạn trong nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C hoặc 32 độ F, hồ bơi có thể bị đóng băng và nứt.

 

 

    Đánh giá của bạn :
  • (1 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau