Hướng dẫn cách bảo quản và bảo dưỡng thuyền bơm hơi đúng cách

16/06/2021 11:06

    Việc bảo quản hay bảo dưỡng thuyền bơm hơi cá nhân là vô cùng cần thiết, nó đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tới tuổi thọ của chiếc thuyền bơm hơi. Ngoài ra, nó đảm bảo cho bạn an toàn trong những chuyến trải nghiệm dưới nước.

Và một tin vui là việc bảo quản, bảo dưỡng thuyền bơm hơi là vô cùng dễ dàng. 

Ở trong bài viết ngắn này, Intex.vn sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản, bảo dưỡng chiếc thuyền hơi yêu quý của bạn. Bài viết được dựa trên kinh nghiệm nhiều năm phân phối các sản phẩm thuyền bơm hơi Intex chính hãng, những thông tin dưới đây bạn có thể áp dụng cho mọi chiếc thuyền hơi.

  • Vệ sinh thuyền bơm hơi đúng cách

    Có thể bạn cũng biết rằng bước quan trọng nhất trong quá trình bảo dưỡng thuyền bơm hơi là vệ sinh. Bạn nên rửa kỹ thuyền sau mỗi lần sử dụng, nếu không thì cát, các mảnh vụn nhỏ khác có thể lọt vào thuyền và gây mài mòn bề mặt thuyền hoặc nấm mốc có thể phát triển khi nước ngọt ngấm vào vật liệu. 

Một điều cần lưu ý là các sản phẩm tẩy rửa sẽ làm hư hại và giảm độ bền của chất liệu làm lên thuyền bơm hơi. Nếu bạn đang sử dụng các chất tẩy rửa có chứa dung môi, acetone, chất tẩy trắng, amoniac,... chất tẩy rửa kiềm có độ PH lớn hơn 11.5 hoặc sử dụng miếng chà nhám để làm sạch thuyền thì bạn đang làm giảm tuổi thọ của những chiếc thuyền bơm hơi đó, cũng như làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của thuyền do xước hoặc phải dán decal. Việc làm sạch thuyền bạn chỉ cần sử dụng nước là đủ, nếu cần thiết bạn có thể sử dụng thêm 1 chút xà phòng rửa bát loại nhẹ. 

  • Giữ cho thuyền bơm hơi sạch sẽ 

    Việc vệ sinh thuyền bơm hơi giúp giữ cho nó sạch sẽ nhưng đó không phải là việc duy nhất bạn cần làm để chiếc thuyền bơm hơi của mình sạch sẽ.

Bạn không nên để chiếc thuyền bơm hơi bị bẩn trong thời gian dài, bụi bẩn theo thời gian dài sẽ làm biến chất, ảnh hưởng tới một số vật liệu làm thuyền bơm hơi. Hơn nữa, bụi bẩn lâu ngày sẽ làm mất thẩm mỹ, chiếc thuyền sẽ xuất hiện các vết ố.

Trên hết, hãy đảm bảo con thuyền bơm hơi của bạn sạch sẽ trước khi đem cất đi. Đặc biệt quan tâm tới nơi sẽ cất giữ thuyền, đó phải là nơi sạch sẽ và thoáng mát, tránh các vết bẩn xung quanh như dầu, phân động vật,.... Những vết bẩn này rất mất thẩm mỹ đó ạ.

thuyen-bom-hoi-seahawk-intex-68351

Tham khảo thêm mẫu thuyền tại đây

  • Bảo quản thuyền bơm hơi khô ráo

    Khi bỏ chiếc thuyền bơm hơi ra sử dụng, một chiếc thuyền khô ráo sẽ làm cho bạn cảm thấy vui vẻ đó. Một chiếc thuyền sạch sẽ không có nấm mốc hay cảm giác nhầy nhụa trên thuyền, bạn có thể sử dụng thuyền ngay lập tức. 

Điều này không có chỉ là lấy khăn và lau thuyền bơm hơi tới khô sau mỗi lần sử dụng, điều bạn cần quan tâm thêm nơi và vật dụng lưu trữ thuyền, một chiếc túi sẽ rất phù hợp, nó sẽ bảo vệ chiếc thuyền của bạn hàng tuần, hàng tháng, thậm chí là hàng năm, chỉ cần đảm bảo con thuyền của bạn khô ráo.

thuyen-bom-hoi-excursion-5-nguoi-68325

Tham khảo thuyền hơi Excursion 5 người

  • Bảo vệ thuyền bơm hơi khỏi ánh nắng

    Có những chiếc thuyền bơm hơi chất liệu cao, được thiết kế để có khả năng chống lại tia cực tím. Tuy nhiên, ngay cả chiếc thuyền chống tia cực tím tốt nhất, thì sau 1 thời gian dài sử dụng thì chiếc thuyền cũng bị ảnh hưởng do tia UV. Việc tiếp xúc lâu dài với tia UV trong thời gian dài sẽ làm cho chất liệu của thuyền bơm hơi trở nên giòn. 

thuyen-bom-hoi-intex-68351-thuyen-seahawk-

Tham khảo thuyền hơi Seahawk 4 người

Những chiếc thuyền chất lượng tốt có thể sẽ xuống hơi sẽ xuống cấp chậm hơi so với những chiếc thuyền thông thường, nhưng ngay cả thế thì những chiếc thuyền bơm hơi tốt nhất cũng không miễn nhiễm với ánh nắng mặt trời - chỉ là khả năng chống chịu tốt hơn

Để giúp thuyền của bạn tránh khỏi ánh nắng lâu dài bạn có thể tìm kiếm các tấm phủ bảo vệ khỏi tia cực tím được thiết kế cho thuyền hơi, còn không thì bạn chỉ cần cất thuyền vào những nơi không có ánh năng là được như dưới bóng cây, trong kho,...

  • Tránh các vật sắc nhọn

    Điều này đáng nhẽ không phải nói nhưng nó thật sự quan trọng. Thuyền bơm hơi hay tất các đồ bơm hơi đều rất kị các vật sắc nhọn, việc giữ nó tránh xa các vật sắc nhọn là vô cùng cần thiết.  Dao và móc câu là những thứ phổ biến bạn có thể để gần thuyền bơm hơi, tại bến tàu thì các vật nhọn như xà beng, mảnh gỗ có thể làm rách vật liệu của thuyền, tại các bãi biển có đá, bỏ sò, san hô mà thuyền có thể kéo qua (Lưu ý là không được kéo lê thuyền)

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tránh được những vật sắc nhọn này, vì vậy hãy để ý xem những vật sắc nhọn có thể xuất hiện ở đâu và tìm cách để giảm thiểu rủi ro cho thuyền. 

  • Thổi phồng thuyền bơm hơi đúng cách

    Việc bơm thuyền hơi cũng quan trọng, nhiều người bơm phồng thuyền hơi quá mức, sử dụng những chiếc máy bơm có công suất lớn, dẫn tới chiếc thuyền bị phồng hoặc nổ tung. 

Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng máy bơm theo kèm của nhà sản xuất hoặc máy bơm do người bán cung cấp. Về cách bơm thì bạn nên bơm 1 ít không khí vào mỗi khoang cho tới khi chiếc thuyền thành hình rồi từ từ lấp đầy không khí ở mỗi khoang.

Kết luận

Bạn đã bỏ ra một số tiền để mua một chiếc thuyền bơm hơi, vì vậy hãy dành thời gian để bảo quản và bảo dưỡng chúng để giữ nó trông luôn như mới, đồng thời giúp bạn an toàn trên những chuyến đi chơi.

Đảm bảo chiếc thuyền của bạn khô ráo, sạch sẽ, được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, bơm hơi đúng cách. Nếu làm được điều đó, rất có thể chiếc thuyền của bạn sẽ có thời gian sử dụng lâu dài.

 

    Đánh giá của bạn :
  • (1 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau