5 bài học cuộc sống tuyệt vời bạn có được từ bơi lội

08/05/2022 05:05

Bài Học Cuộc Sống Bạn Có Được Từ Bơi Lội

Bạn có biết rằng bơi lội có thể mang đến những công cụ cần thiết giúp bạn đạt được thành công trong cuộc sống sau này? Tôi không nói về phương diện quản lý thời gian hay về tinh thần thể thao, mặc dù chúng cũng cực kỳ quan trọng. Tôi cũng không đề cập đến khả năng siêu phàm như Clark Kent, hay tìm ra cách loại bỏ những vết hằn vì kính và mũ bơi trước khi chụp kỷ yếu.

Những bài học quý báu sau đây không phải là thứ bạn có thể thêm vào CV của mình. Chúng cũng chẳng được giảng dạy ở trường lớp, mà được đúc kết từ những kinh nghiệm xương máu. Và nếu đủ chuyên tâm trong suốt sự nghiệp bơi lội của mình, bạn có thể mở khóa những bài học đó để đạt được thành công trong bất kỳ mục tiêu nào mình lựa chọn.

Dưới đây là 5 bài học cuộc sống quý báu, được đúc rút sau biết bao nhiêu giờ tập luyện của chúng tôi. Những năm tháng vùng vẫy, miệt mài trong cái “thùng nước khổng lồ”, ám đầy mùi chlorine:

XEM THÊM 

Bơi lội, những lợi ích tuyệt vời mà bạn có thể chưa biết!

6 môn thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe đẹp mà còn tốt cho sức khỏe tinh thần

Những tiến bộ lớn luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn

Kiên nhẫn chưa bao giờ là thứ tôi cảm thấy mình có thể làm tốt. Mỗi khi quyết định làm điều gì đó, nếu nó không thực sự quan trọng và cho kết quả nhanh chóng thì tôi thường có xu hướng dễ chán nản. Tôi luôn muốn có những kết quả tuyệt vời dù mới đặt ra kế hoạch từ trước đó 5 phút. Dựa vào những email nhận được hàng tuần và theo dõi bạn bơi qua nhiều năm, tôi nhận ra mình không hề cô đơn trên phương diện này.

Kiên nhẫn luôn là bài học cho cả cuộc đời

Kết quả thường dẫn đến là bạn sẽ lập ra một danh sách những kỳ vọng không thực tế và mong muốn hoàn thành chúng. Như là mỗi buổi tập đều phải kết thúc hoàn hảo, hay nhìn thấy sự tiến bộ rõ rệt sau mỗi một buổi tập. Hoặc thúc ép bản thân quá vội, quá nhanh, dễ dẫn đến những chấn thương. Sự tiến bộ dài hạn đòi hỏi tính kiên nhẫn, bền bỉ trong ngắn hạn. 

Bạn phải biết chèo nước trước khi biết bơi

Có những mục tiêu lớn là cần thiết để đạt được thành công trong bơi lội. Bạn cần phải có kim chỉ nam chỉlối, đưa ra mục tiêu giúp bạn vượt qua những kỳ huấn luyện dài.

Tuy nhiên, đôi khi chính những mục tiêu cao cả đó lại là kẻ thù lớn nhất của chúng ta. Sự phấn khích quá độ mong muốn gặt hái kết quả to lớn tràn trề trong từng mạch máu, hối thúc chúng ta lao vào một cách liều lĩnh. Vượt lên tất cả với sự say mê, chúng ta nghĩ có thể bỏ qua những bước đi cơ bản, bởi vì ta xứng đáng, vì ta tài năng, hoặc đơn giản vì không có đủ thời gian để đi từng bước một.

Bước từng bước có thể chậm chạp đến khó chịu với một số người. Nhưng những vận động viên bơi lội thành công đều biết sự chậm chạp này mang đến những tích lũy, tạo ra chuyển biến to lớn về trung và dài hạn.

Bước lên từng bước chậm chạp, đó chính là sự tích lũy cần thiết

Sự thành công trong bơi lội cũng như cuộc sống phải đạt được từng bước một, từng lỗi lầm, từng thành quả một.

Không phải lúc nào bạn cũng sẽ chiến thắng

Một trong những cách kiểm chứng nhanh nhất phản ứng của một người ra sao khi lên đỉnh cao hay xuống vực sâu của cuộc đời, là xem anh ta thể hiện sau một trận thi đấu tồi tệ.

Anh ta bĩu môi với khán giả, bước đi ủ rũ và từ bỏ trận đấu tiếp theo? Anh ta tức giận đùng đùng, bực dọc mất kiểm soát? Hay anh ta sẽ bước đến huấn luyện viên, cúi đầu xuống nhưng quyết tâm sẽ quay trở lại?

Trong suốt chặng đường dài của sự nghiệp bơi lội, sẽ có những lúc bạn tỏa sáng trên bục vinh quang. Nhưng cũng không ít lần bạn sẽ có những trận đấu tồi tệ, khi mà đáng ra có thể chiến thắng nhưng thời điểm thi đấu đã không phản ảnh đúng quá trình khổ luyện và khát vọng của bạn bỏ ra.

Có những lần đứng trên bục vinh quang, nhưng không ít lần gặp thất bại

Câu hỏi khi đó là: sự công bằng trong bể bơi cũng giống như trong cuộc đời, bạn sẽ đáp trả như thế nào? Bạn sẽ làm gì để biến thất bại đó trở thành điều tuyệt vời nhất từng xảy đến với mình?

Thành quả có được vì cố gắng làm tốt rất nhiều lần, chứ không phải một vài lần thật hoàn hảo

Tôi phải thừa nhận đã khoác lên mình lớp vỏ bọc hoàn hảo rất nhiều lần trong nhiều năm. Tôi đã ngộ nhận, tự nói với mình rằng mỗi bài tập cần phải đạt điểm 10/10. Và đánh giá quá cao bản thân từ những điều tôi đạt được trên đường bơi.

Sự thật là: không phải buổi tập nào cũng hoàn hảo. Không phải cuộc đua nào cũng theo đúng kế hoạch. Sai lầm, phạm quy, thậm chí sự cố rách đồ bơi cũng có thể xảy ra. Và bạn không nên để lòng tự trọng của mình phụ thuộc toàn bộ vào những chuyện trong bơi lội.

Khi học cách theo đuổi sự vĩ đại thay cho sự hoàn hảo trong bơi lội và cuộc sống, chúng ta nhận ra mình kiên cường hơn trước thất bại bằng cách tạo ra những mục tiêu thực tế. Bằng việc theo đuổi điểm 8, điểm 9 trong tập luyện giúp ta tiến bộ nhiều hơn là theo đuổi điểm số rất khó và bất khả thi – điểm 10. Theo đuổi những mục tiêu đầy thách thức nhưng thực tế, việc hoàn thành sẽ tạo bước đệm cho chúng ta tiến xa hơn.

Tất cả là cuộc chơi ý chí

Bơi lội và các môn thể thao đều mang đến cho bạn sân chơi tuyệt vời để thử thách ý chí, kiểm tra giới hạn tinh thần.

Không thể nhớ hết bao nhiêu lần tôi nhìn huấn luyện viên khi ông ấy ghi giáo án lên bảng. “Ôi trời… và ông ấy sẽ cho thêm từng đó bài tập chứ? Tôi chỉ muốn thu mình lại, cảm thấy rối bời với suy nghĩ rằng mình sẽ thê thảm chừng nào sau từng ấy bài tập.

Nhưng điều gì đã xảy đến sau đó? Tôi đã nhập cuộc, ngay lúc bắt đầu tôi tự nhủ: “Hey, nó cũng đâu đến nỗi tệ lắm”. Một lúc sau: “Oke, được nửa chặng đường rồi”. Và cuối cùng: “Tôi sẽ xử đẹp nốt vòng cuối cho mà xem!”

Bạn sẽ luôn có đủ sức mạnh như bạn cần phải có

Sự thật là bạn không không thể biết mình là tay ghê gớm thế nào cho đến khi gặp khó khăn. Bạn sẵn sàng “nghiền nát” giáo án đó, cho dù vài phút trước còn đang run rẩy trong bộ đồ bơi. Và điều đó thực sự rất tuyệt khi bạn phải đối diện những thử thách trong cuộc đời. Ví dụ như một bài tiểu luận hùng hồn ở trường đại học. Hay đảm nhiệm một dự án lớn trong công việc, hay là lập gia đình.

Chúng ta luôn nghĩ rằng mình không thể, rằng bơi lội hay cuộc sống đã ấn định chúng ta con một số xác định. Nhưng tin hay không, bạn sẽ luôn có đủ sức mạnh như chính bạn cần phải có.

 

XEM THÊM 

Bơi lội và doanh nhân, mối liên kết thú vị

Đi bơi có giảm cân không? Bí quyết giảm cân nhờ bơi lội là gì?

Những lưu ý khi đi bơi mà không phải ai cũng biết

Bơi lội là một môn thể thao đem đến rất nhiều lợi ích. Bơi lội không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh còn đem đến một vóc dáng cân đối. Trút bỏ mọi vướng bận đời thường, đắm mình trong dòng nước trong lành, trở về với tự nhiên, với chính con người thật của mình, tận hưởng những giây phút thư thái, sảng khoái là mong ước và là hiện thực của nhiều người. Bạn thích bơi lội mà ngại phải ra bể bơi công cộng đông đúc, không sạch sẽ? Còn chần chừ gì mà không sở hữu ngay một chiếc bể bơi ngay tại nhà. Hãy cùng INTEX VIỆT NAM khám phá top 10 bể bơi chất lượng giá tốt đáng mua nhất năm 2022

1. Bể bơi phao 3 tầng INTEX hình Oval 57482 (163*107cm)

Bể bơi phao INTEX 57482 khá rộng rãi để cho 2 - 3 bé cùng vui chơi. Ở mặt dưới có hoạt tiết những chú cá, tạo thêm sự thú vị cho bé khi chơi. Bể bơi được làm từ chất liệu PVC cao cấp, an toàn và thân thiện với làn da của bé, có độ dày 0.3mm giúp chiếc bể bơi bền cùng thời gian.

intex-57482-be-boi-phao-intex-cho-be

✪ Thương hiệu: Intex

✪ Kích thước 203*148*48(cm)

✪ Phù hợp cho 2-4 bé vui chơi vận động ngày hè

✪ Chất liệu PVC cao cấp, dày 0.32mm, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ

✪ Thành bể bơi dày dặn, chắc chắn

✪ Bảo hành 12 tháng chính hãng

2. Bể bơi phao cầu trượt cá sấu chúa có vòi phun mưa INTEX 57165

Bể bơi phao có cầu trượt INTEX 57165 được thiết kế với các chi tiết bắt mắt và trò chơi cầu trượt vui nhộn cho bé vừa tắm mát, vừa vui chơi thích thú. Bể bơi cầu trượt cho bé còn có vòi phun mưa giúp bé vui chơi thích thú hơn.

✪ Hãng sản xuất: Intex.

✪ Kích thước: 201*170*84(cm). Độ dày 0.28 mm, nặng 4 kg

✪ Sản phẩm kết hợp bể bơi và cầu trượt 2 trong 1 khiến bé vô cùng thích thú cùng những con vật bơm hơi vô cùng dễ thương cho bé chơi đùa cùng bể bơi.

✪ Sản phẩm bảo hành 12 tháng.

3. Bể bơi phao đại dương INTEX 58485 (305*183cm)

Bể bơi phao cho bé INTEX 58485 sẽ giúp bé lạc vào một đại dương thu nhỏ ngay tại nhà. Bể có màu xanh tươi mát cùng với những họa tiết trang trí vô cùng đẹp và bắt mắt. Bể bơi INTEX 58485 có 3 tầng với 3 van riêng biệt, giúp bơm và xì hơi nhanh chóng. Bé được vui chơi với nguồn nước sạch, xanh mát tại nhà.

✪ Thương hiệu: INTEX

✪ Kích thước: 305*183*56(cm)

✪ Phù hợp cho 2-5 bé cùng vui chơi

✪ Chất liệu PVC an toàn tuyệt đối, dày 0.33mm

✪ Thiết kế 3 tầng, thành bể lớn chắc chắn

✪ Họa tiết hình đại dương xanh mát, bắt mắt

✪ Bảo hành 12 tháng chính hãng

4. Bể bơi phao Salon 2m29 hình vuông INTEX 56475

Bể bơi phao INTEX 56475 được thiết kế đặc biệt với 4 ghế ngồi tựa lưng thoải mái. Với bể bơi phao Salon, chắc chắn sẽ giúp gia đình bạn có được những giờ phút thư giãn thoải mái. Bể bơi phao được thiết kế có 2 tầng cao, trong suốt, tạo cảm giác mát mẻ hơn. Thành bể bơi dày dặn, chắc chắn.

✪ Thương hiệu: Intex

✪ Kích thước: 229*229*66(cm)

✪ Phù hợp cho 2-5 bé, hoặc cả gia đình có thể ngồi thư giãn

✪ Bể bơi hình vuông, có 4 ghế ngồi và tựa lưng êm ái, kết hợp với 2 hốc để đồ uống

✪ Chất liệu PVC cao cấp, an toàn, dày 0.33mm

✪ Bảo hành chính hãng toàn quốc: 12 tháng

5. Hồ bơi phao ngựa thần có vòi phun mưa INTEX 57441 (272*193cm)

Hồ bơi phao cho bé INTEX 57441 là một trong những mẫu hồ bơi phao được yêu thích nhất, với thiết kế hình một chú ngựa thần cực kỳ bắt mắt với đôi cánh sắc màu. Hồ bơi ngựa thần chính hãng INTEX có chất liệu PVC cao cấp, dày dặn lên đến 0.3mm, thân thiện với trẻ nhỏ, không có mùi nhựa.

ho-boi-phao-cho-be-intex-57441
Hồ bơi phao ngựa thần sắc màu có vòi phun mưa INTEX 57441

✪ Hãng sản xuất: Intex

✪ Kích thước: 272*193*104(cm).

✪ Trọng lượng hộp 2.5 kg. Kích thước hộp : 25.4 cm x 35.56 cm x 7.3 cm

✪ Phụ kiện: 01 Miếng vá chuyên dụng

✪ Đặc điểm nổi bật : Bể bơi thiết kế hình chú ngựa thần sắc màu, có vòi phun mưa ở phần đuôi, màu sắc cực đẹp khiến các bé vô cùng yêu thích và vui đùa không biết chán cùng bể bơi, thích hợp dùng cả trong nhà và ngoài trời.

✪ Bảo hành 12 tháng

6. Bể bơi trẻ em lắp dựng 1m83 INTEX 56452

Bể bơi lắp dựng INTEX 56452 thiết kế hình tròn, với họa tiết bắt mắt, giống như một đại dương thu nhỏ. Các họa tiết trang trí, màu sắc sắc nét, tươi sáng cực kỳ đẹp. Ưu điểm nổi bật của bể bơi INTEX 56452 đó là bể không cần bơm hơi, chỉ cẩn trải phẳng bể bơi ra và đổ nước vào thì thành bể sẽ tự động đứng cân bằng được.

✪ Thương hiệu: Intex

✪ Kích thước: 183*38(cm)

✪ Thiết kế tiện dụng, chỉ cần cho nước vào bể sẽ tự dựng lên

✪ Chất liệu PVC siêu dày dặn, bền bỉ

✪ Bảo hành 12 tháng chính hãng

7. Bể bơi di động cho trẻ em INTEX 28271

Bể bơi di động cho bé INTEX 28271 được thiết kế đẹp mắt, chắc chắn, bể có màu xanh dương mát mẻ, bên trong thiết kế như nền bể bơi gần gũi như đang ở trong bể bơi công cộng. INTEX VIỆT NAM sẽ giúp các bố mẹ đem đến cho bé yêu một không gian vui riêng, an toàn, sạch sẽ, tiết kiệm ngay tại nhà để có thể vui chơi trong mùa hè nóng bức. Bể bơi INTEX 28271 sẽ rất phù hợp với gia đình có diện tích vừa phải hoặc có sân thượng.

✪ Hãng sản xuất: Intex

✪ Kích thước sau dựng : 260*160*65 (cm).

✪ Thể tích: 2,282 lít nước (2,3 khối nước)

✪ Thành bể bơi được làm bằng vật liệu 3 lớp ép, khung kim loại chắc chắn

✪ Sản phẩm bảo hành 24 tháng, bảo trì vĩnh viễn

8. Bể bơi lắp ghép 305*76cm INTEX 28200

Bể bơi lắp ghép chính hãng 28200 được thiết kế hình tròn với diện tích khá lớn và mặt ngoài của bể màu xanh dương với logo thương hiệu INTEX nổi bật, mặt trong được trang trí kẻ ô xanh trắng cực kỳ đẹp, đơn giản, tinh tế đem lại cho các bé sự gần gũi các bé vui chơi mà không cần phải ra các bể bơi công cộng.

✪ Hãng sản xuất: Intex

✪ Kích thước: 305*76 (cm).

✪ Sản phẩm bảo hành 24 tháng, bảo trì vĩnh viễn, có dán tem đảm bảo chính hãng và phiếu bảo hành của Công ty TNHH sản phẩm bơm hơi INTEX Việt Nam.

9. Bể bơi thông minh chịu lực 3m INTEX 26784

Bể bơi thông minh INTEX 26784 thuộc dòng bể bơi cao cấp có bạt bể được làm bằng PVC cao cấp 3 lớp ép với công hiện tại bậc nhất, phần khung kim loại được thiết kế đặc biệt mang lại khả năng chịu lực tuyệt vời. Điều đó sẽ giúp bể bơi INTEX 26784 có chất lượng, độ bền bỉ vượt trội.

✪ Hãng sản xuất: INTEX

✪ Kích thước: 300*175*80 (cm). Thể tích : 3539 lít

✪ Thành bể làm bằng nhựa PVC dẻo 3 lớp ép siêu bền, khung chữ U siêu chịu lực, chống ăn mòn cao

✪ Trọn bộ: Bộ khung, bạt bể, máy lọc nước , cầu thang, sách hướng dẫn

✪ Bảo hành điện tử 24 tháng toàn quốc

10. Bể bơi khung kim loại chịu lực OVAL dài 5m INTEX 26796

Thay vì đi biển hay đến các bể bơi công cộng ô nhiễm trong mùa hè này bạn hãy chọn cho không gian riêng của khu vườn nhà mình 1 chiếc bể bơi tiện dụng và thông minh nhé. Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bể bơi khung kim loại chịu lực 4m Intex 26790 đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. 

✪ Hãng sản xuất: INTEX

✪ Kích thước mặt bể: 503*274*122 (cm). Mặt bằng lắp đặt: 6.5 x 4m 

✪ Kích thước hộp: khối lượng: 113kg 

✪ Thể tích: 13.4 khối, (90%)

✪ Chất liệu: Thành bể làm bằng nhựa PVC dẻo 3 lớp ép siêu bền, khung bể làm bằng nhôm hợp kim cường lực siêu chắc và khỏe mà vẫn đảm bảo độ nhẹ và không bị rỉ sét trong điều kiện môi trường nước có clo hoặc môi trường nước muối.

✪ Phụ kiện: 01 cầu thang cao cấp có thể tháo rời bậc, 01 máy lọc nước công suất 5.678 m3 nước/giờ, 1 tấm phủ bể, 1 tấm lót bể, sách hướng dẫn

✪ Tiêu chuẩn chất lượng: CE, SGS, BV, Intertek (Châu Âu+Mỹ)

✪ Bảo hành: 24 tháng, nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Công ty TNHH sản phẩm bơm hơi INTEX Việt Nam

Trên đây là 10 chiếc bể bơi chất lượng và giá tốt nhất 2022 mà chúng tôi tổng hợp được hi vọng quý khách sẽ chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho gia đình mình.

    Đánh giá của bạn :
  • (1 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau