Tiếp Xúc Nước Chứa Clo Có Hại Hay Không?

08/05/2022 05:05

Hóa chất hồ bơi là những chất vệ sinh hồ bơi và bảo vệ hồ bơi khỏi các chất bẩn rêu mốc độc hại, làm cho nước có màu xanh trong. Đặc biệt, hóa chất này giúp giữ cho chúng ta an toàn từ khi bơi ở những nơi công cộng, nơi mà chắc rằng có nhiều trường hợp còn tiểu tiện ở bể bơi.

Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?

Có một thực tế thú vị là mùi ở bể bơi mà bạn nghĩ là clo, thì nó không thực sự là clo, mà đó là một hợp chất gọi là trichloramine, hình thành khi clo phản ứng với mồ hôi.

XEM THÊM 

Có Nên Đi Bơi Vào Buổi Sáng ?

Top 10 môn thể thao rèn luyện sức khỏe sau dịch

Vậy Clo có nguy hiểm không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một hồ bơi nếu chứa Clo qua nhiều sẽ không có lợi cho người bơi. Nó có thể gây kích ứng mắt, làm khô tóc và da, bằng cách loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên cơ thể, quá nhiều clo có thể gây ra nhiều kích ứng da. Nhưng nói chung người bơi lội không cần phải lo lắng quá nhiều về clo.

Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?

Vậy cần phải làm gì khi cơ thể bị kích ứng?

Theo bà Duarte nói: “Nếu bạn đang ở trong một hồ bơi, nói chung, nó an toàn. Và nếu bạn bị một chút kích ứng da nhỏ, bạn chỉ cần tắm sau khi bơi, và bôi kem dưỡng ẩm tốt để bổ sung những loại dầu tự nhiên bị clo lấy đi. Ngay cả khi bạn không rửa sạch, hậu quả sẽ không quá nghiêm trọng. Da và tóc của bạn chỉ hơi khô đi một chút thôi.”

Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho bản thân, các bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

- Không nên đi bơi khi đang ốm mệt, đang có các bệnh ngoài da, bệnh lây nhiễm và đang trong thời kỳ “đèn đỏ”.

- Khi đi bơi nên chọn những bể bơi sạch, đủ tiêu chuẩn vệ sinh, số lượng người bơi vừa đủ và mang đủ các dụng cụ bơi như kính, mũ bơi… hạn chế đi ở những nơi đông người, bởi vì càng đông, lượng Clo hóa chất hồ bơi sẽ tăng nhiều hơn, không tốt cho sức khỏe.

- Sau khi bơi nên tắm rửa sạch sẽ, bôi dưỡng ẩm nhiều hơn để bù cho lượng dầu trên da bị mất, và sử dụng một số thuốc nhỏ mắt ngay sau đó.

Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?

Nếu bạn xây dựng hồ bơi kinh doanh, bạn nên đảm bảo vệ sinh sạch sẽ bể, thay nước thường xuyên, không nên lạm dụng hóa chất sát khuẩn nước, cung cấp đầy đủ nước tắm, xà phòng… cho người bơi tắm rửa sạch sẽ trước và sau khi bơi.

Tiếp xúc nước chứa Clo có hại hay không?

Bên canh đó, các bể bơi kinh doanh cũng cần lấy các mẫu nước bể bơi để xét nghiệm, kiểm tra nồng độ hóa chất, tiêu chuẩn nước hồ bơi, nuôi cấy hoặc soi tươi tìm vi khuẩn, nấm… định kỳ thường xuyên để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm cho người đi bơi.

XEM THÊM 

Sức hấp dẫn của bơi lội ! Có thể bạn chưa biết

5 bài học cuộc sống tuyệt vời bạn có được từ bơi lội

Bơi lội, những lợi ích tuyệt vời mà bạn có thể chưa biết!

Bơi lội là một môn thể thao đem đến rất nhiều lợi ích. Bơi lội không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh còn đem đến một vóc dáng cân đối. Trút bỏ mọi vướng bận đời thường, đắm mình trong dòng nước trong lành, trở về với tự nhiên, với chính con người thật của mình, tận hưởng những giây phút thư thái, sảng khoái là mong ước và là hiện thực của nhiều người. Bạn thích bơi lội mà ngại phải ra bể bơi công cộng đông đúc, không sạch sẽ? Còn chần chừ gì mà không sở hữu ngay một chiếc bể bơi ngay tại nhà. Hãy cùng INTEX VIỆT NAM khám phá top 10 bể bơi chất lượng giá tốt đáng mua nhất năm 2022

1. Bể bơi phao 3 tầng INTEX hình Oval 57482 (163*107cm)

Bể bơi phao INTEX 57482 khá rộng rãi để cho 2 - 3 bé cùng vui chơi. Ở mặt dưới có hoạt tiết những chú cá, tạo thêm sự thú vị cho bé khi chơi. Bể bơi được làm từ chất liệu PVC cao cấp, an toàn và thân thiện với làn da của bé, có độ dày 0.3mm giúp chiếc bể bơi bền cùng thời gian.

intex-57482-be-boi-phao-intex-cho-be

✪ Thương hiệu: Intex

✪ Kích thước 203*148*48(cm)

✪ Phù hợp cho 2-4 bé vui chơi vận động ngày hè

✪ Chất liệu PVC cao cấp, dày 0.32mm, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ

✪ Thành bể bơi dày dặn, chắc chắn

✪ Bảo hành 12 tháng chính hãng

2. Bể bơi phao cầu trượt cá sấu chúa có vòi phun mưa INTEX 57165

Bể bơi phao có cầu trượt INTEX 57165 được thiết kế với các chi tiết bắt mắt và trò chơi cầu trượt vui nhộn cho bé vừa tắm mát, vừa vui chơi thích thú. Bể bơi cầu trượt cho bé còn có vòi phun mưa giúp bé vui chơi thích thú hơn.

✪ Hãng sản xuất: Intex.

✪ Kích thước: 201*170*84(cm). Độ dày 0.28 mm, nặng 4 kg

✪ Sản phẩm kết hợp bể bơi và cầu trượt 2 trong 1 khiến bé vô cùng thích thú cùng những con vật bơm hơi vô cùng dễ thương cho bé chơi đùa cùng bể bơi.

✪ Sản phẩm bảo hành 12 tháng.

3. Bể bơi phao đại dương INTEX 58485 (305*183cm)

Bể bơi phao cho bé INTEX 58485 sẽ giúp bé lạc vào một đại dương thu nhỏ ngay tại nhà. Bể có màu xanh tươi mát cùng với những họa tiết trang trí vô cùng đẹp và bắt mắt. Bể bơi INTEX 58485 có 3 tầng với 3 van riêng biệt, giúp bơm và xì hơi nhanh chóng. Bé được vui chơi với nguồn nước sạch, xanh mát tại nhà.

✪ Thương hiệu: INTEX

✪ Kích thước: 305*183*56(cm)

✪ Phù hợp cho 2-5 bé cùng vui chơi

✪ Chất liệu PVC an toàn tuyệt đối, dày 0.33mm

✪ Thiết kế 3 tầng, thành bể lớn chắc chắn

✪ Họa tiết hình đại dương xanh mát, bắt mắt

✪ Bảo hành 12 tháng chính hãng

4. Bể bơi phao Salon 2m29 hình vuông INTEX 56475

Bể bơi phao INTEX 56475 được thiết kế đặc biệt với 4 ghế ngồi tựa lưng thoải mái. Với bể bơi phao Salon, chắc chắn sẽ giúp gia đình bạn có được những giờ phút thư giãn thoải mái. Bể bơi phao được thiết kế có 2 tầng cao, trong suốt, tạo cảm giác mát mẻ hơn. Thành bể bơi dày dặn, chắc chắn.

✪ Thương hiệu: Intex

✪ Kích thước: 229*229*66(cm)

✪ Phù hợp cho 2-5 bé, hoặc cả gia đình có thể ngồi thư giãn

✪ Bể bơi hình vuông, có 4 ghế ngồi và tựa lưng êm ái, kết hợp với 2 hốc để đồ uống

✪ Chất liệu PVC cao cấp, an toàn, dày 0.33mm

✪ Bảo hành chính hãng toàn quốc: 12 tháng

5. Hồ bơi phao ngựa thần có vòi phun mưa INTEX 57441 (272*193cm)

Hồ bơi phao cho bé INTEX 57441 là một trong những mẫu hồ bơi phao được yêu thích nhất, với thiết kế hình một chú ngựa thần cực kỳ bắt mắt với đôi cánh sắc màu. Hồ bơi ngựa thần chính hãng INTEX có chất liệu PVC cao cấp, dày dặn lên đến 0.3mm, thân thiện với trẻ nhỏ, không có mùi nhựa.

ho-boi-phao-cho-be-intex-57441
Hồ bơi phao ngựa thần sắc màu có vòi phun mưa INTEX 57441

✪ Hãng sản xuất: Intex

✪ Kích thước: 272*193*104(cm).

✪ Trọng lượng hộp 2.5 kg. Kích thước hộp : 25.4 cm x 35.56 cm x 7.3 cm

✪ Phụ kiện: 01 Miếng vá chuyên dụng

✪ Đặc điểm nổi bật : Bể bơi thiết kế hình chú ngựa thần sắc màu, có vòi phun mưa ở phần đuôi, màu sắc cực đẹp khiến các bé vô cùng yêu thích và vui đùa không biết chán cùng bể bơi, thích hợp dùng cả trong nhà và ngoài trời.

✪ Bảo hành 12 tháng

6. Bể bơi trẻ em lắp dựng 1m83 INTEX 56452

Bể bơi lắp dựng INTEX 56452 thiết kế hình tròn, với họa tiết bắt mắt, giống như một đại dương thu nhỏ. Các họa tiết trang trí, màu sắc sắc nét, tươi sáng cực kỳ đẹp. Ưu điểm nổi bật của bể bơi INTEX 56452 đó là bể không cần bơm hơi, chỉ cẩn trải phẳng bể bơi ra và đổ nước vào thì thành bể sẽ tự động đứng cân bằng được.

✪ Thương hiệu: Intex

✪ Kích thước: 183*38(cm)

✪ Thiết kế tiện dụng, chỉ cần cho nước vào bể sẽ tự dựng lên

✪ Chất liệu PVC siêu dày dặn, bền bỉ

✪ Bảo hành 12 tháng chính hãng

7. Bể bơi di động cho trẻ em INTEX 28271

Bể bơi di động cho bé INTEX 28271 được thiết kế đẹp mắt, chắc chắn, bể có màu xanh dương mát mẻ, bên trong thiết kế như nền bể bơi gần gũi như đang ở trong bể bơi công cộng. INTEX VIỆT NAM sẽ giúp các bố mẹ đem đến cho bé yêu một không gian vui riêng, an toàn, sạch sẽ, tiết kiệm ngay tại nhà để có thể vui chơi trong mùa hè nóng bức. Bể bơi INTEX 28271 sẽ rất phù hợp với gia đình có diện tích vừa phải hoặc có sân thượng.

✪ Hãng sản xuất: Intex

✪ Kích thước sau dựng : 260*160*65 (cm).

✪ Thể tích: 2,282 lít nước (2,3 khối nước)

✪ Thành bể bơi được làm bằng vật liệu 3 lớp ép, khung kim loại chắc chắn

✪ Sản phẩm bảo hành 24 tháng, bảo trì vĩnh viễn

8. Bể bơi lắp ghép 305*76cm INTEX 28200

Bể bơi lắp ghép chính hãng 28200 được thiết kế hình tròn với diện tích khá lớn và mặt ngoài của bể màu xanh dương với logo thương hiệu INTEX nổi bật, mặt trong được trang trí kẻ ô xanh trắng cực kỳ đẹp, đơn giản, tinh tế đem lại cho các bé sự gần gũi các bé vui chơi mà không cần phải ra các bể bơi công cộng.

✪ Hãng sản xuất: Intex

✪ Kích thước: 305*76 (cm).

✪ Sản phẩm bảo hành 24 tháng, bảo trì vĩnh viễn, có dán tem đảm bảo chính hãng và phiếu bảo hành của Công ty TNHH sản phẩm bơm hơi INTEX Việt Nam.

9. Bể bơi thông minh chịu lực 3m INTEX 26784

Bể bơi thông minh INTEX 26784 thuộc dòng bể bơi cao cấp có bạt bể được làm bằng PVC cao cấp 3 lớp ép với công hiện tại bậc nhất, phần khung kim loại được thiết kế đặc biệt mang lại khả năng chịu lực tuyệt vời. Điều đó sẽ giúp bể bơi INTEX 26784 có chất lượng, độ bền bỉ vượt trội.

✪ Hãng sản xuất: INTEX

✪ Kích thước: 300*175*80 (cm). Thể tích : 3539 lít

✪ Thành bể làm bằng nhựa PVC dẻo 3 lớp ép siêu bền, khung chữ U siêu chịu lực, chống ăn mòn cao

✪ Trọn bộ: Bộ khung, bạt bể, máy lọc nước , cầu thang, sách hướng dẫn

✪ Bảo hành điện tử 24 tháng toàn quốc

10. Bể bơi khung kim loại chịu lực OVAL dài 5m INTEX 26796

Thay vì đi biển hay đến các bể bơi công cộng ô nhiễm trong mùa hè này bạn hãy chọn cho không gian riêng của khu vườn nhà mình 1 chiếc bể bơi tiện dụng và thông minh nhé. Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bể bơi khung kim loại chịu lực 4m Intex 26790 đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. 

✪ Hãng sản xuất: INTEX

✪ Kích thước mặt bể: 503*274*122 (cm). Mặt bằng lắp đặt: 6.5 x 4m 

✪ Kích thước hộp: khối lượng: 113kg 

✪ Thể tích: 13.4 khối, (90%)

✪ Chất liệu: Thành bể làm bằng nhựa PVC dẻo 3 lớp ép siêu bền, khung bể làm bằng nhôm hợp kim cường lực siêu chắc và khỏe mà vẫn đảm bảo độ nhẹ và không bị rỉ sét trong điều kiện môi trường nước có clo hoặc môi trường nước muối.

✪ Phụ kiện: 01 cầu thang cao cấp có thể tháo rời bậc, 01 máy lọc nước công suất 5.678 m3 nước/giờ, 1 tấm phủ bể, 1 tấm lót bể, sách hướng dẫn

✪ Tiêu chuẩn chất lượng: CE, SGS, BV, Intertek (Châu Âu+Mỹ)

✪ Bảo hành: 24 tháng, nhập khẩu và phân phối chính hãng bởi Công ty TNHH sản phẩm bơm hơi INTEX Việt Nam

Trên đây là 10 chiếc bể bơi chất lượng và giá tốt nhất 2022 mà chúng tôi tổng hợp được hi vọng quý khách sẽ chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho gia đình mình.

    Đánh giá của bạn :
  • (0 đánh giá)
Bình luận và đánh giá

Copyright © 2019 intex.vn Alright reversed. Designed by Sudo

Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật

1800.6598

Chat với chúng tôi qua zalo

Chat ngay để nhận tư vấn

Thành công

Thất bại

Hệ thống gặp lỗi, vui lòng thử lại sau